Tuesday, August 30, 2011

Thứ Ba 22 Thường Niên.


 Khi các thầy thường tế và luật sĩ giảng dạy tại các hội đường Do Thái, bài giảng của họ phải dựa trên Kinh thánh cựu ước. Với các tiên tri thuờng được Chúa sai đi để mang lời Chúa đến răn dạy dân Do Thái  như chúng ta thuờng nghe trong các sách Tiên Tri."Đây lời Chúa phán ...". Nhưng khi Chúa Giêsu giảng dạy, Chính Chúa Giêsu đã giảng với thẩm quyền bởi vì chính Ngài nói lời của Thiên Chúa. vì Lời Thiên Chúa là chính Chúa Giêsu đã được nhập thể. Khi Chúa Giêsu nói, cũng nhưchính Thiên Chúa đã phán. Khi Thiên Chúa  phán môt lời thì ngay cả ma quỷ cũng phải vâng lời.

Nếu ma quỷ, tin vào quyền hạn và sức mạnh của Con Thiên Chúa, thì chúng ta càng nên phải tin mạnh mẽ vào sức mạnh và quyền năng của phúc âmvà tin mừng của Chúa Giêsu Kitô với tấm lòng chân thành, chúng ta hoàn toàn phó thác mọi sự nơi Chúa bằng cả con trái tim và lý trí của chúng ta, để chúng ta  giao phó cuộc sống nơi Chúa Giêsu Kitô.

Nếu chúng ta tiếp nhận Lời Chúa với sự phục tùng, với một sự háo hức để làm tất cả những gì Chúa muốn, thì chúng ta đang có một vị trí tốt hơn để tìm hiểu những gì Thiên Chúa muốn dạy chúng ta qua lời của Ngài. Chúng ta cần phải sẵn sàng để cho Chúa dạy chúng ta và phù hợp với cuộc sống của chúng tôi theo lời của Ngài

No comments:

Post a Comment