Thursday, August 18, 2011

Thứ Sáu 20 Thường Niên

Người luật sĩ Do thái rất tự hào về kiến ​​thức lề luật của Moses và các nghi lễ của Do Thái giáo. Họ đã dành rất nhiều năm học tập và nghiên cứu 613 giới luật Torah và Luật của Mosen. Cùng với các luật sĩ và các thầy tư tế Do Thái đã thử Chúa Giêsu về sự hiểu biết lề luật của Chúa. Nhưng Chúa Giêsu đã làm các luật sĩ ngạc nhiên với sự hiểu biết sâu sắc với câu trả lời rất đơn giản của mình. Chúa Giêsu tóm tắt toàn bộ luật của Mosen trong hai điều răn lớn tìm thấy trong Đệ Nhị Luật 06:05 - "Ngươi phải yêu mến Chúa, Thiên Chúa ngươi, hết lòng ngươi, hết linh hồn ngươi và hết trí khôn ngươi! " và Lê-vi-ký 19:18 - "Ngươi phải yêu mến đồng loại ngươi như chính mình ngươi. ".

Thiên Chúa đã đòi hỏi những gì nơi chúng ta?
Thiên Chúa đã đòi hỏi nơi chúng ta rất đơn giản là chúng ta hãy yêu mến Chúa  như Chúa yêu thương chúng ta! Thiên Chúa là tình yêu và tất cả mọi thứ Ngài ban cho chúng ta đều phát xuất từ tình yêu của Ngài đã ban phát cho chúng ta. Thiên Chúa yêu thương chúng ta và tình yêu của chúng ta dành cho Ngài chỉ bằng một phần nhỏ ơn huệ mà Chúa đã từng ban cho chúng ta qua lòng thuơng yêu của Ngài đối với chúng ta. Tình yêu Thiên Chúa phải đến trước rồi đến tình yêu cho nhân loại là cơ bản vững chắc trong tình yêu của Thiên Chúa. Nếu chúng ta hiểu biết được tình yêu và sự chânThật trong Thiên Chúa càng nhiều, chúng ta càng yêu thích những gì Chúa yêu thương và chối bỏ những gì là hận thù và trái với ý muốn của Thiên Chúa.

Đức tin  của chúng ta vào Thiên Chúa và niềm hy vọng, trông cậy vào lời hứa của Ngài sẽ củng cố chúng ta trong tình yêu của Thiên Chúa. Đó chính là điều rất cần thiết cho mối quan hệ mật thiết và hiệp nhất với Thiên Chúa. Chúng ta càng sống mật thiết với Thiên Chúa, chúng ta càng yêu mến Ngài nhiều hơn và càng yêu Ngài hơn, thì tình yêu của Ngài càng nảy nở lớn hơn trong chúng ta và chúng ta càng thêm lòng tin và hy vọng nơi lời hứa của Ngài.

Qua hồng ân nơi Chúa Thánh Thần, Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta được một sự tự do mới để yêu thương như chính tình yêu của ngài đã dành cho chúng ta. Với tình yêu đó chúng ta sẽ hăng hái và tăng thêm niềm vui để phục vụ người khác với một tâm hồn quảng đại hơn. Thánh Tông Đồ Phaolô nói: “Niềm hy vọng và trông cậy như thế sẽ không làm chúng ta thất vọng bởi vì tình yêu Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta."(Rô-ma 05:05). Vì chính tình yêu có thể chinh phục được tất cả những thứ khác trong con người.

No comments:

Post a Comment