Wednesday, August 10, 2011

Wednesday (August 10): Lễ Kính Thánh Laurensô, Phó Tế Tử đạo


" Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác.  Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy".(Gioan 12:25-26 )

Thông qua phụng vụ Thánh Thể, hôm nay, Giáo Hội cử hành lễ Kính Thánh Laurensô, Phó Tế Tử đạo, vị tử đạo thời La Mã nhắc nhở chúng ta rằng "những bằng chứng về Thiên Chúa còn tồn tại đến hôm nay là một của sự gắn kết tất cả các Kitô hữu đã sẵn sàng từ bỏ tất cả, ngay cả chính cả sự hy sinh lớn lao thân xác và đau khổ" (John Paul II).

Trong thời La Mã của hoàng đế Valerian, phó tế Laurensô yêu Chúa Kitô trong cuộc sống, và bắt chước Chúa Kitô cho đến chết " (Thánh Augustinô). Và, một lần nữa, chúng ta thấy xác nhận rằng " Con người coi thường mạng sống mình ở đời này sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời" (Ga 12:25).

Thật là may mắn cho chúng ta, Trong ngày lễ nhớ Thánh Laurensô vĩnh viễn sẽ vẫn là một dấu hiệu cho chúng ta biết rằng: theo Chúa Kitô co giá trị gấp ngàn lần  cho cuộc sống của chúng ta chứ không phải là thừa nhận những giải thích phù phiếm theo cuộc sống riệng.

No comments:

Post a Comment