Monday, August 29, 2011

Lễ lính nhớ ngày thánh Gioan Tẩy giả bị chặt đầu


Hôm nay, trong ngày kính nhớ cuộc tử đạo của Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta tập trung vào một mô hình của cuộc tử đạo" đó là Chúa Giêsu Kitô. Thánh Gioan Tẩy Giả đã phó mạng sống của mình một cách vô tư, không ích kỷ vì chỉ muốn bảo vệ sự thật về hôn nhân. Đó là việc làm chính chắn để tử vì đao: để tuân theo luật "Chúa của các chúa", bằng tất cả những hậu quả của việc làm vì danh Chúa, mà không hề sợ sệt hay thoái thác.  Trong phụng vụ, tử đạo chính là của lễ hy sinh hiệp cùng với một Chúa Kitô trong đau khổ và tình yêu.

Các vị tử đạo đã hoàn toàn thực thi ý Chúa và vâng phục Chúa Kitô, Hiệp với Thánh Giá của Chúa Giêsu,  họ hoàn toàn dâng hiến trái tim của họ với Chúa Cha. Thánh Ignatius Antioch, tuyên bố: "Tôi là hạt lúa mì của Chúa Kitô, tôi mong rằng có thể được chôn vào lòng đất, và nẩy mầm để được trở thành bánh miến trong Đấng Kitô".

Chúng ta hãy hy vọng rằng trong ngày lễ kính nhớ ngày tử đạo của Thánh Gioan Tẩy Giả giúp chúng ta, thêm sức mạnh phần hồn, phần xác để chúng ta có thể dũng cảm làm chứng đức tin của chúng ta trong Chúa Giêsu.  Nếu chúng ta nhận ra được ý định của Thiên Chúa, thì dẫu một mai chúng ta cho có phải chết vì danh Chúa để được ơn cứu độ thì cũng không có gì thiệt thòi. Bởi vì ơn cứu độ chính là ân sủng của Thiên Chúa, Đấng đã ban cho chúng ta trở nên những người môn đệ đích thực của Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con những ơn lành để có thể chịu được đau khổ với Chúa, theo Chúa  trong cuộc sống hiện . Chúng con mong rằng hạt giống chúa gieo có thể trở thành "bánh miến" trong mầu nhiệm Chúa Kitô, mà dâng lên cho Thiên Chúa và nhân loại.

No comments:

Post a Comment