Friday, August 19, 2011

Thứ Báy Tuần 20 Thường Niên


Ngày hôm nay, một lần nữa, Chúa Giêsu đã chỉ dạy cho chúng ta một cách sống khiêm nhường, Chúng ta phải biết đặt mình ở địa vị nào, đừng nên đặt mình ở chỗ cao quá, "không nên để mình được gọi là Thầy, và cũng không nên bắt người ta gọi mình nhà lãnh đạo "(Mt 23:8-10).  Hãy cảm tạ Thiên Chúa, vì Chúa đã cho chúng ta bất cứ những chúng ta có.

Như Thánh Phaolô nói
:"
Thật vậy, nào có ai coi bạn hơn kẻ khác đâu? Bạn có gì mà bạn đã không nhận lãnh? Nếu đã nhận lãnh, tại sao lại vênh vang như thể đã không nhận lãnh? "(1Co 4:7). Vì vậy,  chúng ta cần phải ý thức việc cư xử với mọi người một cách hợp lý. Kính trên nể dưới để rồi chúng ta như lời Chúa dậy trong Phúc âm của thánh : "Ðối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi. (Lc 17:10). Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu chúng ta tin rằng chúng ta chúng ta có phận sự  , chúng tôi hãy mau mắn, nhanh chóng phục vụ anh chị em của chúng ta: "Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em.  Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên."(Mt 23:11).

No comments:

Post a Comment