Monday, August 22, 2011

Thứ hai 21 thuờng Niên- Lễ Đức Mẹ là Nữ Vương Hoàn Vũ

Hôm nay chúng ta mừng Lễ Đức Trinh Nữ Maria Nữ Vương hoàn vũ. Thật là một hạnh phúc cho tất cả chúng ta vì có một người mẹ ở trên trời đang lo lắng và sẵn sàng chăm sóc chúng ta! Thật là một vinh hạnh được có một người mẹ là Nữ Vương trời đất,  là người duy nhât có quyền năng dẫn đưa tất cả con cái mình đến với Con Mẹ, Vua cả của trời đất, Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Đức Maria thật xứng đáng để chúng ta tôn vinh với tấm lòng sùng kính " vì thế mọi người trong mọi thế hệ đã tôn vinh Mẹ là "Thánh" và đúng như vậy.

Bài đọc Tin Mừng hôm nay,  nhắc nhở chúng ta rằng:  Hình thức, cử chỉ bên ngoài thường đi đôi với nội tâm, và thường cũng được xuất phát từ nội tâm đôi khi đó là một việc đáng khích lệ. Nhưng nhiều lúc chúng ta làm việc này việc nọ có mục để phô trương thì sẽ bị Chúa lên án. Cái thói phô trương để trục lợi nhiều khi không còn là thói xấu nữa, mà đã còn trở nên cái Thời trang làm nhiều người tấm tắc, trầm trồ khen ngợi. Người có ý chủ trương việc này có thể đánh lừa thiên hạ, nhưng làm sao có thể qua mặt Thiên Chúa được, vì Ngài hằng thấu suốt tâm hồn con người. Người Pharisêu ngày xưa đã nghĩ ra những cách ăn mặc cho các luật sĩ để phô trương cái học, cũng như nghĩ ra cái thuế thập phân, để mọi người thấy mình sống gương mẫu, biết kính thờ Thiên Chúa; Ngày nay có những người pharisêu loại mới, đứng ta lập công ty hay tổ chức từ thiện với những chiêu độc đáo để làm bình phong che đậy sự ham thích danh vọng của mình.

qua bài đọc một hôm nay, Thánh Phaolô đã đưa mọi người đến với Chúa Giêsu. Nữ Vương Thiên Đàng đưa dẫn mọi người đến với Vua cả trên Trời. Chúng ta đang được mời gọi để chia sẻ với mọi người chung quanh với đức tin, hy vọng, và tình yêu mà chúng ta có trong Chúa Giê-su. Vì Đức tin, hy vọng, và tình yêu trong Chúa Giê-su sẽ giải phóng con người khỏi tội lỗi và đem con người đến trong cuộc sống vĩnh cửu.

No comments:

Post a Comment