Wednesday, August 10, 2011

Thứ sáu sau Chúa Nhật Thứ 19 Thuờng Niên


Chúa Giêsu đưa vấn đề ly hôn ra cho những người Pha-ri-si và đưa họ trở lại thời sáng tạo con người của Thiên Chúa.  Trong Sáng thế (2:23-24), chúng ta thấy ý định của Thiên Chúa và lý tưởng của hai người khi đã kết hôn là bất khả phân ly và họ đã trở thành một thân một xác với nhau. Ý tưởng đó được tìm thấy trong sự kết hôn không thể phá vỡ của Adam và Eve. Họ đã được tạo ra cho nhau mà không phải cho ai khác. Họ là những mô hình và biểu tượng cho tất cả chúng ta là nhung người đến sau.

   Chúa Giêsu giải thích rằng Môi-sen cho phép ly dị là nhượng bộ quan điểm của một lý tưởng đã bị mất. Chúa Giêsu thiết lập cá1 lý tưởng cao đẹp của sự đính ước và kết hôn trước khi những người này sẵn sàng chấp nhận các ước muốn của mình. Chúa Giêsu cũng tôn vinh lý tưởng cao đẹp của những người tự do từ chối hôn nhân vì lợi ích của Nước Trời. Cả hai dù là cuộc hôn nhân và đời sống độc thân đều là ơn gọi từ Thiên Chúa để sống một đời sống thánh hiến. Dù là sống như vợ chồng hoặc là độc thân chúng ta không thuộc về chính mình, mà là choThiên Chúa.

   Cuộc sống của chúng ta đang sống, không phải là của riêng của chúng ta, nhưng chúng ta thuộc đã về Thiên Chúa vì Ngài ban cho chúng ta những ân sủng và sức mạnh để chúng ta tìm kiếm và sống theo ý ngài trong sự thánh thiện.

No comments:

Post a Comment