Wednesday, August 24, 2011

Aug 24, lễ Thánh Bathôlômêô tông đồ,

Hôm nay, chúng ta cử hành lễ Thánh Bathôlômêô tông đồ, Theo Phúc Âm của Thánh John, kể lại cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Thánh Bathôlômêô và Chúa Giêsu một cách sinh động, Chắc chắn chúng ta có thể hình dung cảnh gặp gỡ đó rất dễ dàng.

Sau khi theo Chúa, thánh Philip, sống rất nhiệt tình với Chúa Giêsu, thấy Nathanael người bạn của mình và liên giới thiệu cho Nathaneal về Chúa,  Người mà ông Mô-sê và các tiên tri đã viết và để lại: “ Kìa Ông ấy là Chúa Giêsu, con của ông Giuse, từ Nazareth» (Ga 01:45). Câu trả không được nhiệt tình cho lắm mà còn khá hoài nghi: “ Đã có điều gì tốt đến từ Nazareth đâu? (Ga 01:46). Đó câu trả lời có khuynh hướng nghĩ rằng không có gì giá trị ở Nazareth .

Nhưng Philip không  
phiền lòng. với tâm tình bạn bè thân thiết không cần môt câu giải thích mà Philip chỉ cần nói với Na-tha-na-ên một câu: Hãy đến và xem (Ga 01:46).  Từ giây phút đầu tiên Na-tha-na-ên  nhìn thấy Chúa Giêsu, ơn gọi của mình đã đến trong tâm hồn ông, Rõ ràng, đó là một cơ hội tuyệt vời, không nghi ngờ nữa, Ơn gọi này đã được chớm nở và thành hình  từ lâu trong kế hoạch của Thiên Chúa. Na-tha-na-ên chắc chắn không phải là một người lạ đối với Chúa Giêsu: Trước khi Philip gọi bạn, bạn đang ở dưới cây vả và tôi thấy bạn” (Ga 01:48).
Dưới cái nhìn ham mê của Thiên Chúa, mặc dù cũng giống như tất cả con người tầm thường như chúng ta, tất cả  thời gian. Tuy nhiên, để nhận ra tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong mỗi người chúng ta, chúng ta cần được ý thức đầy đủ, Chúa Giêsu đang gõ cửa nhà chúng ta,  có lẽ chúng ta đang cần một câu nói từ bên ngoài, một người bạn, một "Philip" , người có thể nói và rủ rê chúng ta: Hãy đến và xem. Chúng ta hãy bắt chước Thánh Josemaría Escrivá: bạn có thể đi tìm Chúa Kitô, bạn có thể tìm thấy Chúa Kitô, bạn có thể yêu Chúa Kitô.

No comments:

Post a Comment