Wednesday, August 10, 2011

Không có Thiên Chúa, không có sự tha thứ

Chúng ta đã gặp phải sức mạnh và giới hạn làm ngăn trở lòng rộng lượng tha thứ của chúng ta và những dịp tránh xa tội ác trong bài đoc hôm nay. Sống trong thế giới hiện đại, chúng ta luôn luôn bị cám dỗ để chạy theo cái bản năng xác thịt do quyền lực của ma quỷ, mà chúng ta không có thể kiểm soát với cái ý chí và đức tin yếu kém của chúng ta. Chính thế: không có Thiên Chúa là có sự tha thứ, và không có sự Hòa giải thì cũng không có sự tha thứ. Vì thế, không phải vô ích, khi chúng ta thấy chủ đề của "tha thứ" liên tục được xuất hiện trong Tin Mừng Phúc Âm.

Người hầu vô nhân đạo, một vị đại diện cao cấp của nhà vua, đã được ân xá một món nợ đáng kinh ngạc là 10.000 đồng tiền vàng, thế nhưng sau đó, ông đã không thể sẵn sàng để tha thứ cho một khoản nợ nhỏ, mà một bạn của anh ta nợ anh ta. 

Để vượt qua những cám dỗ của tội lỗi đó, Chúng ta cần phải có 1 trái tim biết độ lượng, thuơng người và thậm chí nhiều hơn nữa, là phải tự dẹp bỏ chính mình (đầu hàng toàn bộ những gì trong chúng ta). Và ngay cả những điều  đó cũng chưa đủ:  Nhưng chính chúng ta phải nhờ nhờ vào lòng thuơng xót của Thiên Chúa để chúng ta có thể đạt được sự hiệp thông với Chúa Giêsu, Vì chính Chúa Giêsui đã dâng hiến chính mình để chuộc tất cả các tội lỗi của chúng ta.

No comments:

Post a Comment