Thursday, September 1, 2011

Thứ Tư 22 Thường Niên


 Phúc âm hôm nay, cho chúng ta thấy, chúng ta đang phải đối diện với một sự tương phản vĩ đại:
“ những người đến tìm kiếm của Chúa Giêsu và Chúa chữa lành mọi loại bệnh tật, Cũng trong thời gian này, ma quỷ cũng bị đuổi ra khỏi người bị quỷ ám”(Lc 4:41). Đó như chúng ta thấy: Một mặt, thì tốt lành và hòa bình; mặt khác thì gian ác, bệnh tật và tuyệt vọng, . Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy ma quỷ bị đuổi ra khỏi sự hiện diện của Thiên Chúa trong Phúc âm . Tuy nhiên, điều thật đáng ngạc nhiên ở đây là ma quỷ đi ra để gặp Chúa Giêsu (tuy nhiên, phải thừa nhận, chúng khá tức giận vì sự hiện diện của Thiên Chúa đã làm phiền sự yên tĩnh làm chúng hổ thẹn).

Nhiều lúc, chúng ta nghĩ rằng việc tìm kiếm Chúa Giêsu chỉ là một phiền toái! phiền vì chúng ta phải tham dự Thánh Lễ vào ngày Chủ nhật. Chúng ta lo ngại, hồi hộp vì không nhớ đã bao lâu rồi chúng ta chưa hề nhớ đến việc đọc kinh cầu nguyện. Chúng ta xấu hổ với những lỗi lầm chúng ta đã xúc phạm, nhưng chúng ta không chịu tìm đến Chúa để cầu xin sự tha thứ ...

Chúng ta hãy suy nghĩ: Có phải chính Chúa là người đã đến để tìm kiếm chúng ta trước, Nhưng chúng ta đã miễn cưỡng “rời khỏi bỏ hang động nhỏ bé” của mình để tiếp đón vị mục tử của linh hồn và sự sống của chúng ta! Những hành vi này được gọi là thờ ơ, thiếu sự nhiệt tâm trong tâm hồn của chúng ta. Đây là những nguyên nhân làm cho đức tin của chúng ta lười biếng, nhu nhược. Để Chúa có thể đến với chúa ta dễ dàng hơn, chúng ta nên dành mỗi ngày một thời gian ngắn để chiêm ngắm và lắng nghe Chúa Giêsu . Để đánh bại những ích kỷ, ươn lười của chúng ta. Chúng ta hãy thực sự cam kết để sống mỗi ngày kết hợp với sự khổ nạn của Chúa trong đời sống Kitô giáo của chúng ta.

No comments:

Post a Comment