Wednesday, October 11, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 27 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần  27 Thường Niên
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa đã nhấn mạnh cho chúng ta thấy sức mạnh của lời cầu nguyện và sự cần thiết trong việc phải kiên trì trong sự cầu nguyện. Khi chúng ta cảm thấy rằng Thiên Chúa không nghe hoặc không đáp lại những lời cầu xin của chúng tai, có lẽ chúng ta phải nhớ rằng cách của Thiên Chúa làm việc không phải là cách làm việc của con người chúng ta và có lẽ Thiên Chúa đã có kế hoạch khác cho chúng ta, và có khi  kế hoạch đó còn tốt hơn là những gì chúng ta đã xin.
            Khi Chúa dạy các môn đệ cầu nguyện, Ngài cũng nhắc nhở chúng ta qua Tin Mừng là hãy nhớ cầu nguyện luôn. Chính vì trong khi cầu nguyện, chúng ta đã mở lòng với Thiên Chúa. Chính vì trong lời cầu nguyện mà chúng ta đã xác tín được sự tin tưởng của chúng ta nơi Thiên Chúa. Và chính vì trong lời cầu nguyện mà chúng ta xác tín được sự chân thành và thẳng thắn của chúng ta với Thiên Chúa.

Reflection:
Today's Gospel strongly emphasizes the power of prayer and the need to be persistent in prayer. When we feel that God is not listening or answering our prayers, perhaps we must remember that God's way is not man's way and perhaps the Lord has other plans for us.  As the Lord taught his disciples to pray, he also reminds us through the Gospel to remember to pray. It is in prayer that we open ourselves to him. It is in prayer that we confirm our trust in him. It is in prayer that we confirm our sincerity and frankness with him.

No comments:

Post a Comment