Friday, October 6, 2017

Suy Niệm Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi. Ngày 7 Tháng 10



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi.  7/10

Hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, trước đây người ta thường gọi là ngày tưởng niệm Đức Mẹ Chiến thắng, Đức Giáo Hoàng Piô V đã đạt cho mẹ để tạ ơn cho cuộc chiến thắng của các lực lượng Kitô giáo đã kết hợp chống lại các lực lượng hải quân Ottoman trong trận Lepanto, ở vùng tây Hy Lạp năm 1571, Nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi. Việc tưởng niệm Đức Mẹ Mân côi m nay một minh chứng cho sức mạnh của việc Đức Mẹ cầu bầu cho chúng ta sức mạnh của những chuổi Kinh Mân Côi. Vì Kinh mân Côi được coi như là những lời cầu nguyện hữu hiệu và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
            Qua bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy là Chúa Giêsu đã quan phòng và ban cho các môn đệ của Ngài sức mạnh tinh linh để họ đã có thể  chu toàn nhiệm vụ của họ một cách thành công . Thật vậy, ngay cả Sa-tan cũng bị ném ngã trước sức mạnh của thiên Chúa qua các việc của họ. Và đây cũng là một phần quan trọng cho việc bắt đầu sứ mệnh của Chúa Giêsu. Các môn đệ đã quá vui mừng vì những việc họ đã làm, nhưng Chúa Giêsu đã cảnh cáo họ rằng những quyền hạn và sức mạnh mà Chúa trao cho họ không quan trọng cho bằng là việc tên của họ đã được ghi trên Nước trời.
      Sức mạnh những điều đã được tiết lộ mà Chúa ban cho họ không phải là phần thưởng cho sự thông minh của họ, hay thành tích là việc của họ. Nhưng họ đã được Chúa ban cho là vì sự cởi mở tâm hồn, lòng trí của họ và lòng ước muốn của họ để làm theo ý của Thiên Chúa. Có bao giờ chúng ta dừng lại ít phút mỗi ngày để suy ngẩm và cảm ơn Chúa vì tất cả những gì mà Ngài đã ban cho chúng ta trong này. Có bao giờ chúng ta biết cám ơn Ngài vì Ngài đã mời gọi chúng ta và giúp chúng ta được trở nên một phần trong Nước Trời của Ngài.


Reflection: The Memorial of Our Lady of the Rosary,
     The Memorial of Our Lady of the Rosary, formerly known as the Memorial of Our Lady of Victory, was instituted by Pope St. Pius V in thanksgiving for the victory of the combined Christian forces against the Ottoman navy at the Battle of Lepanto, off western Greece in 1571, attributed to the intercession of Our Lady of the Rosary.  The Memorial is a testimony to the intercessory powers of our Mother and the power of the holy Rosary as prayer.
Jesus gave the seventy-two a lot of spiritual power for their mission. Indeed, even Satan was thrown down, for the critical part of Jesus' mission had arrived. Some of them were overly impressed with themselves so Jesus warned them that these powers were nothing far more important was the fact that their names were written in heaven.
            The power that they were given and the things that were revealed to them were not rewards for cleverness, education, or achievement. They were given because of the openness of their hearts and minds and their desire to do the will of God. Jesus is our teacher and revealer and it is to him we turn for enlightenment and the gift of the spirit.         We are too received the Baptism from Jesus, We are all capable of doing great things in the Lord.
            Do we ever stop to reflect and thank God for having invited us to be part of his kingdom? Can we see what a wonderful privilege is available to us, to receive the Spirit's revelation and to know God's touch on our hearts?            
 

No comments:

Post a Comment