Friday, October 13, 2017

Suy Niệm Thứ bảy 27th Thường Niên.



Suy Niệm Thứ bảy 27th Thường Niên.
Bài đọc thứ nhất là một phần của lời cầu nguyện chung của cộng đồng người Do Thái thời kỳ đó. Qua những lời nguyện này dân Do Thái đả được Thiên Chúa Yavê của họ đảm bảo với họ rằng những chiến tranh và đau khổ mà họ đang trải qua sẽ được chấm dứt.
Thiên Chúa đã hứa ban cho họ sự phục hồi trong tương lai. Và chẳng bao lâu nữa, phước lành cuêa Thiên Chúa sẽ tuôn đổ ra trên những người Do Thái và trên xứ sở của họ. Trong thời gian này, lời cầu nguyện của hoọ cũng Thiên Chúa dang tay hành động trừng phạt trên những kẻ thù của Dân Do Thái.
Thiên Chúa Yavê sẽ tập hợp tất cả các quốc gia này để phán xét tại "Thung lũng Giô-sa-phát",  ngôn ngữ dược dùng để chỉ đến cụm từ tiếng Do Thái (Hebrew) "sự Phán xét của Thiên Chúa".
Những hình ảnh trong bài đọc này được sử dụng cho sự phán xét của Thiên Chúa Yavê như là hình ảnh của một trận chiến. Các danh từ được dùng liên quan đến việc thu hoạch mùa màng hay đó là hình ảnh trong mùa gặt hái, chẳng hạn như "đặt lưỡi liềm vào" và "đến và bước đi" được sử dụng để xác định cuộc chiến khốc liệt của Thiên Chúa đối với kẻ thù của người Do Thái.
Kết hợp những điều này thì đây là ý tưởng về ngày sắp đến của Thiên Chúa, khi Chúa "rống lên từ Sion" và "làm cho tiếng của Ngài được nghe vang dội từ Jerusalem". Bằng cách này, Thiên Chúa đã bảo đảm với dân Do Thái là sự an toàn của họ khi họ biết rằng Chúa là "Thiên Chúa của họ". Bởi vì như lời hứa của Ngài, Ngài  sẽ phục hồi dân tộc Do Thái dân riêng của Ngài.
Với sự trở lại của Chúa Jêsus, lời hứa với người Do Thái đã được Thiên Chúa thực sự đã được thực hiện.
 Khi một người phụ nữ trong đám đông kêu lên với sự ngưỡng mộ của bà đối với những việc làm và trí tuệ của Chúa Giêsu bằng cách khen ngợi người mẹ, người đã mang Ngài vào thế giới của chúng ta, Chúa Giêsu nhắc cho bà ta và tất cả chúng ta là sự may mắn và phúc lành thật sự đến trong việc nghe lời Chúa và giữ biết giữ lời Chúa . Sau cùng, phước lành và sự an toàn của chúng ta không phải được bắt nguồn từ nơi con người, mà được đến từ nơi Thiên Chúa  Yavê.



REFLECTION Saturday 27th Ordinary Time
The passage in the first reading is part of Jewish communal prayer of that period. Through it, the people are assured that the sufferings undergone by them will come to an end.
God has promised them a future restoration. Soon, new blessings will pour forth on the people and on the land. At this point, the prayer also invokes God’s action on the enemies of Israel.
God will assemble all these nations for judgement at the “Valley of Jehoshaphat”, a term connected with the Hebrew phrase “Yahweh judges”.
Here, the image used for God's judgement comes in a form of a battle. The terms associated with harvest, such as, “put the sickle in” and “come and tread”, are used to identify the fierce battle to be waged by God against the enemies of Israel.
Closely linked to this is the idea of the imminent day of the Lord, when the Lord “roars from Zion” and “makes his voice heard from Jerusalem”. In this way, God assures the people that their ultimate security lies in knowing that the Lord is “your God”. His promises will be restored on Israel on the day of His coming.
With the coming of Jesus, God’s promise to Israel has indeed come to fulfillment. When a woman in the crowd cries out her admiration for Jesus' deeds and wisdom by praising the mother who had brought him into the world, Jesus reminds her that true blessedness comes from hearing the word of God and in keeping it.
Ultimately, our blessings and security come not from human sources, but from God Himself.   
Now we can give thanks to our Lord Jesus for helping us depend on Him alone because He is God Himself..

No comments:

Post a Comment