Monday, October 23, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 29th Thường Niên



Suy Niệm các bài đọc Thứ Ba Tuần 29th Thường Niên
     Bài Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta tất cả là đầy tớ của Thiên Chúa, chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng cho sự trở lại và thanh toán sổ đời với Thiên Chúa. Vì chúng ta không biết ngày giờ mà Chúa sẽ đến và sẽ gọi chúng ta. Chúa cũng đã hứa và bảo đảm với chúng ta rằng những người đầy tớ trung tín được khen thưởng một cách rộng lượng.
     Làm thế nào để có thể "sẵn sàng" cho sự trở lại của Chủ nhà? Làm thế nào để có thể "tỉnh táo",  thắp sáng đèn lên và "ăn mặc  sẵn sàng cho việc phục dịch như người tôi tớ chờ đợi chủ của họ  đi ăn cưới trở về "?
     Việc này có nghĩa là chúng ta phải sống theo những điều răn của Thiên Chúa.Có nghĩa là chúng ta phải làm việc của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta, yêu mến Thiên Chúa, và yêu thương những người chung quanh, và đặc biệt là phục vụ Thiên Chúa trong những người lân cận đang cần sự giúp đỡ của chúng ta.
       "Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận thức rõ hơn về những cuộc gặp gỡ hằng ngày của chúng con với Chúa. Xin Chúa hãy giúp chúng con có thể nhận ra tiếng gọi và ngày trở lại của Chúa để chúng con biết sẵn sàng mở rộng tâm hồn đề chào đón Chúa đặc biệt trong lúc cuối đời, và để chúng con được tiếp đón vào trong Thiên quốc của Chúa trong niềm vui "

REFLECTION
     The Gospel reading today reminds us, God's servants, to always be ready for the return and the accounting of God. It also tells us we do not know the day and the hour of his coming. It also assures us that the faithful servants are generously rewarded.
      What does it mean to be "ready" for the return of the master? What does it mean to be "awake" and "dressed for service, with lamps lit," "like people waiting
for their master to return from the wedding"?
       It means to live our lives well according to God's commandments, all the time. It means to do God's work in our lives, loving God and neighbor, and especially serving God in our neighbor.
     "Lord, help us to be more aware of our daily encounters with you. Help us to be able to discern your calling and coming. Help us, especially when you come at the end of our lives, to be ready to open the door and welcome you. We pray that we would be servants of yours always ready and awake when you come. And give us your welcome in your kingdom of joy."

No comments:

Post a Comment