Saturday, October 14, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 28th Thường Niên Năm A



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 28th Thường Niên Năm A
Trong bài đọc Tin Mừng, chúng ta nhận thức rằng đây là một ý nghĩa liên quan đến tâm linh . Chúng ta không còn trong một đại lễ nữa, nhưng chúng ta đang ở trong một đám tiệc cưới của Hoàng gia. Đây là một tiệc cưới lớn của Hoàng gia mà người Vua Cha đã đứng ra tổ chức cho người Con của Ngài. Thiên Chúa là vua Cha, Người Con chính là Đức Giêsu. Cô dâu là Vương quốc vô hình của Thiên Chúa trên trái đất này, Và nhờ Nhiệm Thể của Chúa Kitô, trong Mầu Nhiện của Chúa Kitô đã làm chúng ta có thể được nhìn thấy được thông qua Hội Thánh Công Giáo.
Trong khi tất cả moi người chúng ta đã được mời gọi đến với tiệc cưới của Chúa trên trời, nhưng không phải tất cả mọi người đã đáp lại lời mời gọi của họ trong ân sủng của Thiên Chúa, mà một số người đã từ chối lời mời đó, và một số không chấp nhận hay tuân theo lời chỉ dẫn hoàn toàn của lời mời như người đến đự tiệc cưới mà không mặc áo cưới.. Không trang điểm bằng một chiếc áo choàng trắng để xác định họ là con cái của Thiên Chúa, những ngườiđó là những không quan tâm cho sự cứu rỗi của họ thì sẽ được ném ra ngoài và bị đưa vào bóng tối bên ngoài, nơi sẽ có những khóc lóc và nghiến răng.
 Bí Tích Thánh Thể và Thánh Lễ là Đại tiệc cưới vô hình đó được diễn ra cho tất cả những người đã được rửa tội và những người sống đức tin trong Chúa Kitô. Đây là những người con đã được Thiên Chúa là cha đẻ tinh thần mời gọi đến trong bữa tiệc Thánh này (Dt 12: 9). Để tất cả cùng được kết hợp với Chúa Kitô trong Thánh Thể và được nhận lấy bánh hằng sống.
Bánh hằng sống chính là Mình và Máu Chúa trong phép Thánh Thể, đã đảm bảo mỗi người trong chúng ta đến với sự cứu rỗi của chúng ta, miễn là chúng ta rước nhận Mình và Máu Chúa trong ân sủng, nghĩa là trong tình trạng đã được sạch tội qua bí tích hoà giải. Nếu không thì chính chúng ta đã rất xúc phạm đến Thiên Chúa. Đến với bàn Tiệc Thánh của Ngài và lãnh nhận bánh hằng sống khi chúng ta ở trong tình trạng tội lỗi thì cũng giống như hành động của người khách đến dự tiệc cưới mà không mặc áo tiệc cưới trong bài Tin Mừng hôm nay. Thì số phận chúng ta cũng giống như thế, bị ném ra khỏi tiệc cưới và nhốt vào nơi tối tăm, tồi tệ.
Vì thế Chúng ta hãy tiếp tục cảm tạ, ca ngợi và thờ phượng Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta có được ân sũng của Ngài là được tham dự vào bàn Tiệc cưới với Ngàiuqa Chúa Giêsu Kitô và nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta

No comments:

Post a Comment