Monday, October 16, 2017

Suy Niệm bài đọc Thứ Ba Tuần thứ 28 Thường Niên



 Suy Niệm bài đọc Thứ Ba Tuần thứ 28 Thường Niên
    Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Thánh Phaolô nhắc nhở Giáo Đoàn Rôma rằng họ được cứu bởi vì họ có niềm tin vào Chúa Kitô và Tin Mừng. Thánh Phao lô cũng nói rằng chúng ta biết được Thiên Chúa là do bởi những công trình mà Chúa đã tạo ra trong thế giớ và trong cuộc sống của chúng ta..
      Trong bài Tin Mừnh, Chúa Giêsu đã khiển trách những người Pharisêulòng đạo đức giả của họ, họ thờ phượng Thiên Cha bằng môi miệng trong nhiều quy tắc: họ có hàng đống luật lệ như nhỡng toa thuốc vô tận về sự thanh tẩy và sự sạch sẽ của họ với những nghi thức bề ngoài như việc chuẩn bị thức ăn và cách ăn uống. Tuy nhiên, lòng của họ thì "đầy tham lam và ác độc."
Điều quan trọng thực sự  chính là những gì chúng ta đang làm bằng tất cả trái tim, lòng nhiệt huyết cuộc sống của chúng ta.
      Lạy Chúa, xin giúp chúng con hiểu biết về Chúa nhiều ơn thêm có ược tấm lòng  quảng ại và từ bi. Xin Chúa giúp chúng con lạy Chúa,  đừng bao giờ để con đi  tìm lỗi của người khác nhưng giúp chúng biết yêu thương lại. Xin Chúa giúp chúng con biết thông cảm và không xét đoán người khác trong động cơ và hành động của họ. Xin Chúa dạy chúng con biết khiêm tốn và rộng lượng.

REFLECTION
     In the first reading Paul reminds the Church in Rome that they are saved by their belief in Christ and the Good News. Paul also says that we know God from his works, the world he had created..
     In the Gospel reading Jesus reprimands the Pharisees for their hypocrisy in their many rules: they have endless prescriptions about ritual purity and cleanliness, about preparing food and eating. Yet they are "full of greed and evil." What is truly important is what we are in our hearts and inmost being.
     Lord, help me to become more understanding and compassionate. Help me, Lord, not to be a fault-finder but a loving person instead. Help me to be discerning and yet not judgmental of others in their motives and actions. Teach me to be humble and generous.

No comments:

Post a Comment