Monday, October 23, 2017

Bài Suy Niệm Chúa nhật 29 Thường Niên Năm A



Là Người Kitô hữu chúng ta có bổn phận với Thiên Chúa và bỗn phận với xã hội trần thế, Đây là ý nghĩa câu trả lời mà Chúa Giêsu đã trả lời cho câu hỏi của bọn người Pharêsêu..  Đây cũng là những gì Đức Maria, Mẹ Chí Thánh của Thiên Chúa, đã làm trong suộc cuộc sống của Mẹ trên trần thế này. Và thậm chí, còn hơn thế nữa, trong sự kiện tuyệt vời đó chính là mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa, Đức Maria tuyên bố sự vâng phục của mình và đạt trọn niềm tin vào sự mặc khải của Thiên Chúa: "tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền"."(Lc 1:38) Đức Maria đã mang Chúa Giêsu trong thân thể của mình, như mẹ cũng đã mang Chúa trong linh hồn của mẹ. Như vậy Đức Maria  kết hợp với Chúa Giêsu cả hai trong tâm linh và trong sự hữuhình . Đức maria không ngừng tuân giữ các giới răn của Thiên Chúa và theo luật Moisen cũng như luật định của xã hội thời đấy.. Xin Mẹ Maria là mô hình của chúng ta khi chúng tôi tham gia vào Bí tích Thánh Thể hôm nay!.

No comments:

Post a Comment