Thursday, October 5, 2017

Suy Niệm Bài đọc thứ Sáu Tuần 26 Thừơng Niên



Suy Niệm Bài đọc thứ Sáu Tuần 26 Thừơng Niên

            Qua bài Tin Mừng chúng ta được nghe đến những thành phố Chorazin và Bethsaida là những thành phố đông đúc dân chúng, nhiều người đã được nhìn thấy Chúa được nghe những lời giảng dạy và chứng kiến những điều huyền diệu, phép lạ mà Chúa Giêsu đã thực hiện ở đây;  Nhưng họ vẫn không mấy ấn  tượng và không chịu thay đổi cách sống của họ, Vì thế Chúa Giêsu đã phải  thốt ra lời nguyền rủa là : “họ sẽ không có được một tương lai hạnh phúc”, và ngay cả vùng Capernaum cũng đã bị chỉ trích. Họ tự đánh giá cao chính bản thân của họ, nhưng họ không chịu nghe lời răn bảo của Chúa mà ăn năn hay tỏ ra được sự xám hối, Họ từ chối không chấp nhận Chúa Giê-su khi Ngài đi qua và giảng dạy trên các đường phố của họ, Họ đã chối từ Thiên Chúa.
            Phần chúng ta, nếu chúng ta tự xét mình, chắc chắn cũng có lúc nào đó trong cuộc sống chúng ta cũng có những hành động như những người này, vì chúng ta đã có những động thái tốt! Nhưng điều quan trọng là chúng ta phaêi biết yự sửa mình là không được tự mãn hay hoài nghi, nhưng luôn luôn cởi mở và mong muốn được nghe những lời giảng dạy về Phúc âm để tự phát triển tâm linh.  Để giữ được một mối quan hệ tốt với Chúa Giêsu là chúng ta phải biết thay đổi.  Lạy Chúa, Xin cho Lời Chúa có thể biến đổi chúng con và cuõc sống của chúng con.

Friday 26th Ordinary Time
            The towns of Chorazin and Bethsaida had seen great things done in their midst; the teaching and the miracles of Jesus. But they remain unimpressed and unwilling to change their ways. Jesus uttered a warning; they did not have a happy future. Even Capernaum was criticized; they thought highly of themselves but did not show the fruits of repentance. To reject Jesus when he walked and taught in their streets was the same as rejecting God. Not a good move! It is important not to be complacent or cynical, but always open and eager to be taught and to grow spiritually. A relationship with Jesus means change.
Lord, may Your word transform me.

No comments:

Post a Comment