Monday, January 23, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai Tuần tứ Ba Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai tuần thứ Ba Thường Niên
            chúng ta sẽ không bao giờ nhận ra được cái tầm quan trọng của sự hy sinh của Chúa Kitô trên thập giá cho đến khi chúng ta thấy tất cả những tội lỗi của chúng ta và chứng kiến ​​những tội lỗi  và sư đau khổ qua sức của người khác. Nhiều người trong chúng ta phạm tội bởi vì những vấn đề riêng của chúng ta, bởi vì chúng ta không thể chấp nhận sự chối bỏ của xã hội, nghèo khó, bị thiếu thốn vật chất, vv.  Chúng ta có thể làm những điều xấu, phạm tội vì chúng ta không thể chấp nhận được sự đói nghèo của chúng ta, sự bất công chống lại chúng ta, vv Ai được miễn trừ khỏi cái vấn đề và đau khổ?
            Ngay cả Chúa Giêsu cũng phải chịu đựng nhưng ông đã chấp nhận mà không nổi loạn. Và không phạm tội, Chúa Giêsu đã chết không phải vì tội lỗi của Ngài, vì Ngài là đấng vô tội, nhưng vì tội lỗi của chúng ta, sự ích kỷ của chúng ta, và chúng ta thiếu tình yêu thương, thiếu kiên nhẫn,  và sự thờ ơ của chúng ta và tất cả các tội phạm khác loài người đã phạm. Cái chết để cứu độ chúng ta của Ngài trên thập giá thật là tuyệt vời, và  như vậy không có ai có thể phải tuyệt vọng với những tội lỗi của mình.
            Trong Tin Mừng hôm , chúng ta thấy các thầy thông luật đã tuyên bố rằng Chúa Giêsu là một công cụ của ma quỷ và nhờ thần quỷ đê làm phép lạ. Thật là xấu hổ và thất vọng khi thấy những tháo độ mà những người pharisêu này đã làm, họ bất chấp những phép lạ và tất cả những điều tốt đẹp Chúa Giêsu đã làm, họ đã mù quáng và không thể nhìn thấy bàn tay của Thiên Chúa làm việc qua Chúa Giêsu.
            Chúng ta hãy cầu nguyện để cho tâm hn và trái tim của chúng ta sẽ không bịquáng như những người Pharisêu mà không thể nhìn thấy sự hiện diện và hành động của Thiên Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Những người đang đầy đũ vật chất và mọi thứ như sự giàu có của cải, tham vọng và quyền bính, có thể rất dễ dàng thất bại để thấy sự hiện diện và hành động của Thiên Chúa. Chúng ta phải lien tục theo  dõi để có thể nhận thấy sự hiện diện và hành động của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta.



REFLECTION 2017
We will never realize the magnitude of Christ's sacrifice on the cross until we see all our sins and witness the deep sufferings and sins of others. Many of us sin because of our problems, because we cannot accept rejection, being poor, being deprived, etc. We do bad things because we cannot accept our poverty, injustices committed against us, etc. Who is exempt from problems and suffering?
            Even Jesus suffered but he did so without rebelling. And without sinning, Jesus died not for his sins for he was sinless, but for our sins, our selfishness, our lack of love, our impatience and indifference and all the other crimes humankind has committed. His saving death on the cross was so great that no one should despair of his sins.
            In the Gospel reading we see the teachers of the Law claiming that Jesus was a tool of the devil. It is so hard and so disappointing to see how these men, despite the miracles and all the good things Jesus was doing, could not see the finger of God working through him.
            We pray that our minds and hearts would not be so blind and unable to see God's presence and action in our daily lives. People, who are so full of themselves, their wealth and possessions, ambitions and aspirations, could easily fail to see God's presence and actions. We should be in constant watch to see God's presence and actions in our lives.

No comments:

Post a Comment