Monday, January 16, 2017

Suy Niệm bài đọc thứ Ba tuần thứ Hai Thường Niên (Do Thái (Heb). 5:1-10))



Suy Niệm bài đọc thứ Ba tuần thứ  Hai Thường Niên (Do Thái (Heb). 5:1-10))
Bài Tin Mừng nhắc nhở chúng ta rằng người Kitô hữu chúng ta không nên đạt vấn đề là phải tuân thủ các luật lệ rườm rà và quy tắc. Kitô giáo không phải chỉ là một tôn giáo theo nghĩa truyền thống của sách vở mà còn chú trọng đến cách chúng ta cách sống, và cách giúp chúng ta biến  đổi.           
Một Kitô hữu không bao giờ có thể nói rằng anh đã sống một cách trọn vẹn theo như Tin Mừng và anh ta là người hoàn hảo. Nếu chúng ta trung thực và thành thật với chính mình, chúng ta sẽ luôn luôn nhận ra rằng chúng ta vẫn chưa bao giờ hoàn toàn, mà chúng ta đang hướng tới những gì Thánh Phaolô nói: " Không phải là tôi đã đoạt giải, hay đã hoàntoàn, nhưng tôi đang cố gắng đuổi theo để mà chụp lấy chiếm đoạt, bởi chưng tôi đã được Ðức Kitô chụp lấy chiếm đoạt rồi. (Phil 3:12)
Tất cả các thánh nói cùng một điều là họ không chưa xứng đáng vói sự thánh thiện trước mặt Thiên Chúa. Thái độ này làm cho chúng ta nên cảnh giác luôn luôn và không nên tự hào hay kiêu ngạo. Thiên Chúa yêu thương những con người có một trái tim biết khiêm tốn, một trái tim vẫn luôn biết liên tục yêu kính Ngài. Chúng ta  không nên bao giờ chán làm những việc lành  phúc đức  và đem người khác biết đến Chúa và tình yêu của Thiên Chúa.
Tất cả chúng ta là những Kitô hữu là những người truyền giáo ngay tại trong tâm hồn nghĩa là mỗi một Kitô hữu là một công cụ để đưa những người khác hiểu biết về Thiên Chúa. Những người Kitô hữu luôn phải biết hướng tới những người khác, luôn luôn biết hành động trong mọi sự khó khăn để   đêm Tin Mừng và biết chia sẻ Tin Mừng cứu độ của Chúa Kitô cho những người khác.

REFLECTION
     The Gospel reading reminds us that to be Christian is not a matter of obeying rules and regulations. Christianity is not just a religion in the traditional sense of the word but a way of life, a way of conversion.
     A Christian can never say that he has arrived, that he is already perfect. If we are truthful to ourselves, we will always realize that we are still aiming for what St. Paul says, "I do not believe I have already reached my goal, nor do I consider myself perfect, but I press on till I conquer Christ Jesus, as I have been conquered by him." (Phil 3:12)
     All the saints say the same thing that they are far from the holiness of God. This attitude makes us vigilant always and not proud or presumptuous. God loves a humble heart, a heart that continues to love him. We must never tire of doing what is good and bringing others to the knowledge and love of God.
     The Christian is a missionary at heart, meaning that each Christian is an instrument for bringing others to the knowledge of God. The Christian is always going towards others, always in motion, in a "holy tension," bringing and sharing the Good News of salvation to others.
 

No comments:

Post a Comment