Friday, January 6, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ bảy Ngày 6/1/ 2017



Suy Niệm Tin Mừng Thứ bảy Ngày 6/1/ 2017
Hôm nay, bài đọc giúp chúng ta có thể nhận ra là những ơn lành đã đem cho chúng ta khi chúng ta hứng thú vui mừng với sự hiện diện của Chúa Giêsu và Mẹ Người Đức Maria, ở giữa các những dịp vui nhộn của con người, chẳng hạn như chúng tôi đang suy ngẫm về: một tiệc cưới tại Cana miền Galilê, có mẹ Người và Chúa Giêsu cùng các môn đệ cũng được mời”(Gioan 2: 1-2).
               Chúa Giêsu Kitô được Thiên Chúa sai đến hiện diện giữa loài người chúng ta, và để giao tiếp với chúng ta một cách thân mật theo thần tính thiêng liêng. những việc làm của Thiên Chúa thấm nhập vào lòng chúng ta thông qua bản tính con người của Chúa Giêsu Kitô, và thông qua sự hiện diện của Đức Maria, và kết quả trong sự ngạc nhiên và thú vị như kinh nghiệm của chủ tiệc cưới , anh ta đã không biết những người mà anh ta đã mời tới  tham dự tiệc cưới này, tuy nhiên anh là người đã nhận được phúc lành bất ngờ nơi sự hiện diện của Đức Maria và Chúa Giêsu.
             Trước khi Ngài biến đổi nước thành rượu, Chúa Giêsu đã chưa hề làm bất kỳ một phép lạ nào, và có rất ít người thực sự biết Ngài là ai hay sự quăn trọng về sứ mệnh của Ngài. Ngài đã đến với đám cưới bởi vì Ngài chắc chắn đã có chút ít mối quan hệ con họ với vơi cô dâu hay chú rể, nhưng bởi vì sự vẹn toànlòng mộ kính gia đình đã thu hút Ngài dến tham dự tiệc cưới này. Vơí sự có mặt và tham dự của Ngài trong tiệc cưới, Chúa Giêsu đã lấy cớ hội để giới thiệu Thiên Chúa vào việc làm để tôn vinh gia đình, còm việc ăn mừng thì không có gì là đáng kể; “Chúa Giêsu làm dấu lạ đầu tiên này tại Cana miền Galiêbày tỏ vinh quanh của Người.” (Ga 2:11). Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô 2 đã nói:  nơi đó cũng đã nơi Đấng Cứu Thế đã :”mở lòng các môn đệ với đức tin, nhờ vào Đức Maria, người tín hữu đầu tiên ( John Paul II).
               Chúng ta hãy bằng mọi cách thực hiện đức tin chúng ta, đến gần hơn với những ví dụ này, những hành vi của Chúa Giêsu trong bản tính con người của Ngài, nhờ đó chúng ta có thể học biết và bắt chước cái khía cạnh con người của Ngài càng nhiều chừng nào càng tốt hơn cho chúng ta; học tập để yêu thương nhiều hơn và nhiều hơn nữa, cũng như chúng ta càng lắng nghe lời của Ngài, chúng ta càng tăng trưởng thêm trong đức tin và lòng tin vào Thiên Chúa cho đến khi chúng ta được nhìn thấy mặt của Tiên Chúa Cha ở trong Ngài.

 Reflection 1/9/2017
Today, reading helps us to consider the blessings that come when we enjoy the presence of Jesus and his Mother, Mary, in the midst of human events, such as the one we are contemplating: «There was a wedding at Cana in Galilee. and the mother of Jesus was there. Jesus was also invited to the wedding with his disciples» (Jn 2:1-2).
               Jesus Christ is sent by God to be present with us, and to communicate with us in divinely profound ways. God's deeds enter our hearts through Jesus Christ's humanity, and through Mary's presence, and the results are as surprising and pleasant as the experience of the host who did not know who he had invited to the wedding, but who, nevertheless, received unexpected blessings from the presence of Mary and Jesus, an invitation that might have been due to ties of kinship or friendship.
               Before He changed the water into wine, Jesus had not performed any miracles, and there were few who really knew who He was or the significance of His mission. He went to the wedding because He is in favour of intimate human relationships, and because the integrity and devotion of the family attracted him. By his attendance, Jesus introduced God into what otherwise was an unremarkable family celebration. «This miraculous sign was the first, and Jesus performed it at Cana in Galilee» (Jn 2:11) and it was also there where the Messiah «opened his disciples' hearts to the faith, thanks to Mary, the first believer» (John Paul II).
               Let us, by exercising our faith, move closer to this example of the human behavior of Jesus, thus coming to know and imitate his human dimension as far as we can, learning to love more and more, as we listen to his word, ever growing in faith and trust, until we come to see the face of the Father in him.

No comments:

Post a Comment