Thursday, January 19, 2017

Suy Niệm Bài đọc Thứ Sáu Tuần 2 Thường Niên (Tin Mừng Mark 3:13-19 )



Suy Niệm Bài đọc Thứ Sáu Tuần 2 Thường Niên (Tin Mừng Mark 3:13-19 )
            lẽ trong cuộc sống hàng ngày chúng ta không cần phải tìm ra những các câu trả lời cho những thách thức của cuộc sống. Trong thư gởi tin hữu Do Thái tác giả đã đề cập đến một lời mà Thiên Chúa đã hứa từ ngàn xưa Thiên Chúa sẽ lập ra một giao ước mới với nhân loại chúng ta, một giao ước được viết bằng trái tim con người. Hôm nay chúng ta đã bao quanh bởi nhiều ý nghĩ và tiếng nói trái nghịch nhau, và tất cả đều đưa ra những con đường khác nhau.
            Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt và biết phài làm theo cách nào hay đi theo ngã nào? Nhìn vào  bên trong nội tâm của chúng ta, nơi đó là mà luật Yêu Thương của Thiên Chúa đã được viết. Chúa Kitô là trung gian của giao ước đó, và Ngài ngự trị trong mỗi trái tim đó là để sẵn sàng chào đón Ngài. Chúng ta không bao giờ phải cô đơn lẻ loi một mình hoặc không có người hướng dẫn, Vì Chúa đang ở giữa chúng ta.
            Chúa Giêsu đã chọn mười hai tông đồ trong nhóm các môn đệ của Ngài. Điều đáng chú ý là những người được chọn rất đa dạng họ là những người đã có những quá khứ không tốt đẹp, và tất cả đều có những khuyết điểm của con người hơn là những ưu điểm, họ có thể nói là những người hèn nhát, không trung thực. Ngài cũng đã chọn Giu-đa, một trong số đó sẽ là người phản bội bán Ngài với giá 30 đồng tiền Bạc, Có phải là Chúa đã không thể chọn những người có đức tính tốt hơn để m tông đồ của Ngài?
            Thật ra đó là điều khá bình thường, vì Chúa muốn chọn những người yếu hèn, tội lỗi giống như chúng ta để làm tống đồ, để đem tình mừng và tình yêu của Ngài đến với nhân loại,     Chúa Giêsu đã chọn những bình thường để họ làm những điều phi thường theo như thánh ý của Chúa. Chúng ta không bao giờ nên hẹp hòi,  tự nói chúng ta tội lỗi và quá yếu kém, chúng ta không xứng đáng làm môn đệ của Chúa Giêsu. Chúng ta hãy nên tự hỏi chính mình là chúng ta yếu đuối và có những thiếu xót để được đi theo Chủa?  Lạy Chúa, xin cho sức mạnh của Chúa tỏa sáng lên và thấu qua những sự yếu kém của chúng con.


Reflection
We don't need to look very far for the answers to life's challenges. Hebrews refers to an ancient promise that God would forge a new covenant with humanity, one written in human hearts. Today we are surrounded by many discordant voices, all offering different paths.
            How do we know which one to follow? Look within — that is where God’s law of love is written. Christ himself is the mediator of that covenant, and he dwells in every heart that is willing to welcome him. We are never alone or without guidance.
            Jesus chose twelve to be his inner circle of apostles. What a diverse lot they were! Some had shady pasts, and all had more than their share of human weaknesses, ranging from cowardice to dishonesty. He also chose Judas, the one that was going to betray him. Couldn’t he have chosen better men as his apostles? That is the point, they were quite ordinary, just like us.
            Jesus chooses the ordinary and does extraordinary things through them. We should never shrink back and say that we are unworthy or unfit to be a disciple of Jesus. We should ask if we are weak and flawed enough to be his follower! Lord, may Your strength shine through my weakness.

No comments:

Post a Comment