Monday, January 16, 2017

Suy Niệm Chúa Nhật Thứ II Mùa Thường Niêm John 1:29-34



Suy Niệm Chúa Nhật Thứ II Mùa Thường Niêm  John 1:29-34
Kế hoạch của Thiên Chúa vượt xa bất cứ điều gì mà chúng ta có thể mơ tưởng. Việc cứu chuộc cho dân Do thái  vẫn chưa đủ với Thiên Chúa, Thiên Chúa đã nghĩ tới việc sai người “Tôi Tớ đau khổ” đến  để cứu chuộctất cả các quốc gia khác nữa. Thông thường Thiên Chúa của chúng ta thì  "quá nhỏ bé"; chúng ta đã bỏ Thiên Chúa đững trong một cái hộp và tự nghĩ rằng chúng ta hiểu mọi đường lối của Chúa. Chúng ta nên vui mừng vì sự  lòng thương xót và nhân từ bao la của Thiên Chúa đối với nhân loại chứ không nên cảm thấy bực bội hoặc chống nghịch lại cùng Thiên Chúa. Thiên Chúa là Thiên Chúa của tất cả mọi người, cho dù chúng ta có nhận thức  hay chấp nhận được đều đó.
Trong thư gửi cho những người đã được thanh tẩy và  thánh hóa trong cộng đồng Corinthian, Thánh Phaolô  đã nói: Sự thánh thiện không phải là một thành tích cá nhân hoặc sở hữu của một ai, nhưng chính đó là ơn sủng và công việc mà Chúa Thánh Thần đã làm cho những ai biết sống 'trong Chúa Kitô. "Đó là sự thánh thiện và sức mạnh của Chúa Kitô, không phải là của riêng của chúng ta, nhưng là để biến đổi chúng ta. Chúng ta hãy mở rộng tâm hồn và lòng trí của chúng ta to rộng thêm hơn cho Chúa Thánh Thần.
Tội của con người trong thế giới là gì? Trong Tin Mừng Thánh Gioan cho biết là vì đó là sự thiếu hiểu biết về Thiên Chúa, đặc biệt là những người thường khoe khoang là mình biết Thịên Chúa! Rất nhiều người đã nói rằng tất cả mọi thứ về Thiên Chúa, nhưng hầu hết thời gian, họ làm sai hoặc bị bóp méo, bởi vì chúng ta không biết Chúa Một cách riêng tư;  Chúa Giêsu luôn sạch tội, mà bằng cách giúp cho chúng ta tiếp cận với Thiên Chúa và mời gọi chúng ta chia sẻ sự trong sự sống của Thiên Chúa Ba Ngôi. Có một điều kiện, chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận nó, và để cho đi của những ý tưởng riêng của chúng tôi, ý kiến, và cách làm việc. Đó là vào chúng tôi! Chúng tôi có thể bắt đầu ngày hôm nay.
Lạy Chúa, Xin Chúa  biến đổi trái tim và lòng trí của chúng con.

Reflection
God’s plans far surpass anything that we can dream or imagine. The redemption of Israel was not enough for God — he planned to send the Suffering Servant to redeem the nations too. Often our God is ‘too small’ — we put God in a box and think that we understand God’s ways. We should rejoice at the grandeur of God's mercy and compassion for humanity rather than feel resentful or defensive. God is everyone’s God, whether they are aware of it or even accept it.
Paul addressed his letter to those who were being sanctified in the Corinthian community. Sanctity was not a personal achievement or possession, but something that the Spirit did to those who were ‘in Christ.’ It is the holiness and power of Christ, not our own, that transforms us. Let us open our hearts and minds wider for God’s Spirit.
What is the sin of the world? In the Gospel of John, it is ignorance of God, especially in those who claim to know God! People say all sorts of things about God, but most of the time, it is either false or distorted, because they don't know God personally. Jesus takes away that sin by granting us access to God and inviting us to share the life of the Holy Trinity. There is a condition — we must be willing to accept it, and to let go of our own ideas, opinions, and way of doing things. It is up to us! We can begin this very day.
Lord, transform my heart and mind.

No comments:

Post a Comment