Friday, January 13, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 1 Thường Niên (Mark 2:13-17 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 1 Thường Niên (Mark 2:13-17 )
Trong bài Tin Mừng hôm nay khi người Pharisêu hỏi Chúa Giêsu tại sao Ngài lại ngồi ăn với những người thu thuế và tội lỗi, Chúa Giêsu trả lời: "Những người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, nhưng những người đau bệnh mới cần, tôi không đến không phải để kêu gọi những người công chính nhưng để kêu gọi những người tội lỗi.".
       Qua bài đọc thứ nhất, chúng ta biết rằng Đức Kitô là Thượng Tế của chúng ta, cũng là con người như chúng ta, Ngài cũng có những yếu kém của chúng ta ngoại trừ là Ngài không có tội và không bao giờ phạm tội nhờ đó Ngài có được lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa để ban cho chúng ta. Bởi vì Ngài là Thiên Chúa và cũng là con người, Chúa Giêsu là người trung gian thiện toàn để hòa giải loài người tội lỗ của chúng ta với Thiên Chúa Cha.
       Chúng ta cũng nên chú ý đạc biệt là cách Chúa Giêsu đã gọi người Lêvi, một người thu thuế, một trong số những người mà dân Do thái rất ghét và khinh bỉ để theo Ngàitrở thành một tông đồ nhiệt tình của Chúa. Chúa Giêsu đã đến để kêu gọi và cứu rỗi những người tội lỗi, Chúa cũng kêu gọi những người bình dân, đánh cá thấp kém, ít học (như Thánh Phêrô đã chối Ngài trước mặt những người giúp việc của các thầy cảGiuđa lscariot người phản bội, bàn Ngài với giá ba mươi miếng bạc và đã đưa Ngài đến với cái chết trên Thập Giá).  để giúp anh ta trở thành những người đánh bắt người, để cứu họ khỏi tội lỗi của họ và được sống đời đời.
            Chúa đã kêu gọi chúng ta để chúng ta làm cho Ngài, trong việc cứu độ của Ngài?

REFLECTION
     In today's Gospel reading when the Pharisees question why he was eating with tax collectors and sinners, Jesus replies, "Healthy people don't need a doctor; but sick people do. I did not come to call the righteous but sinners."
      In the first reading we are told that Christ was our High Priest, like us with our weaknesses, except that he was without sin, to obtain God's mercy and pardon for us. As God and man, he was the perfect mediator with the Father for humankind.
      We should also note how Jesus called Levi, a tax collector, among those hated and despised by the people, to be a follower and an apostle. Jesus came to call and save sinners; he also called common people and sinners (Peter who betrayed him before common house-maids and Judas lscariot who betrayed him for thirty pieces of silver and brought him to his death) to help him fish for people, to save them from their sins.
      What has Our Lord called us to do for him?

No comments:

Post a Comment