Friday, January 20, 2017

Suy niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 2 Mùa Thường Niên 1/21/2017



Suy niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 2 Mùa Thường Niên
Hôm nay giáo hội mừng lễ thánh nữ Anê Thành Rome, Đồng Trinh Tử đạo. Thanh Annê là thánh quan thầy của  của các thiếu nữ,  trinh khiết, những thiếu nữ bị hãm hiếp. Thánh nữ  Sinh năm 291, cô đã bị chặt đầu vì Tin vào Chúa Kitô khi cô khoảng mười hai hay mười ba (304). Cuộc sống của cô rất đơn giản và tinh khiết đã làm cuộc đời của cô thêm phức tạp và bi thảm hơn  bởi ham muốn và ghen tị của con người. Là một cô gái trẻ xinh đẹp, cô rất được nhiều thanh iên ưa chuộng, yêu thầm, Điều gì đã thực sự  xảy ra cho co không ai có thể biết rõ ràng, ngoại trừ việc cô đã bị chặt đầu có lẽ vì cô từ chối những cuộc hôn nhân với những người quyền quý, vương giả. Cô yêu mến Chúa Giêsu và cô đã dành riêng cho Chúa Giêsu  trái tim,  và linh hồn của cô. Cô chỉ muốn một mình Chúa Giêsu là người hôn phu duy nhất của cô, Cô đã can đãm, hãnh diện và hạnh phúc tuyên xưng tình yêu của mình đối với Chúa Giêsu Kitô bằng màu của cô..
     Chúng ta có thể tưởng tượng về trường hợp của Thánh Annê  như thế nào khi cô sẵn sàng từ bỏ cuộc sống của chính mình để giữ trọn trái tim và tâm hồn của mình và sẵn sàng đón nhận cái chết để thánh hiến cuộc đời, tâm hồn và tình yêu duy nhất của mình cho Chúa, Còn chúng ta, chúng ta đã yêu thương Chúa được bao nhiêu?   chúng ta có dám sẵn sàng để hiển dâng chính mình  để chứng minh tình yêu của chúng ta cho Thiên Chúa như Thánh nữ Annê?
     Trong bài đọc thứ nhất trong  thư gửi cho giáo đoàn  Do Thái, chúng ta được nhắc nhớ rằng Chúa Giêsu Kitô, là thầy cả tối cao đời đời Người  đã yêu thương chúng ta và chính Ngài đã từ bỏ cuộc sống của Ngài cho sự cứu rỗi của chúng ta,
     "Ðức Kitô, Ðấng nhờ Thần khí hằng có mà tiến mình làm (hy sinh) vô tì tích dâng lên Thiên Chúa, sẽ tẩy sạch lương tâm ta hơn biết mấy khỏi các việc chết mà phụng sự Thiên Chúa hằng sống!. "  Đó là tình yêu mà Thánh Annê đã yêu Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta.  Và bằng mọi cách, chúng ta có thể học và bắt chước theo cuộc sống và cái chết của Thánh Annê để sống thật và xứng đáng với tình yêu đích thực.

REFLECTION
     Today is the Memorial of St. Agnes of Rome, Virgin and Martyr. She is the Patron Saint of young girls, chastity, rape survivors and of the Children of Mary. Born in AD 291, she was beheaded when she was about twelve or thirteen (AD 304). Her life was simple and pure made complicated and tragic by lust and envy. A lovely young girl, she was coveted by various men. What really happened is not clear, except that she was beheaded presumably because she refused marriage. She loved Jesus and, dedicated to him in heart, mind and soul, for her Jesus was her sole spouse. She was so happy professing her love for Jesus Christ.
     Can we imagine the situation in which St. Agnes was and how she was willing to give up her life rather than give up her sole dedication and love for our Lord? How much do we love our Lord and to what extent are we able or willing to show and prove that we love him?
     In the first reading from the letter to the Hebrews, we are reminded how Jesus Christ, our eternal High Priest so loved us that he gave up his life for us and our salvation, "He, moved by the Holy Spirit, offered himself as an unblemished victim to God and his blood cleanses us from dead works, so that we may serve the living God."
     Such was the love with which St. Agnes loved our Lord. In some way may we learn from the life and death of St. Agnes how to live true love.

No comments:

Post a Comment