Tuesday, January 17, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Mark 3:1-6 Thứ Tư Tuần 2 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Mark 3:1-6  Thứ Tư Tuần 2 Thường Niên
Những việc làm của Thiên Chúa thường xuyên đã xảy ra trong sự bí ẩn, Ông Abraham đã được Chúa ban phúc lành qua bàn tay thầy thượng tế Melchizedek và chúng ta không ai biết là tại sao Thầy Thượng tế này lại ở Salem, ông ta lại không phải là Người Do Thái và điều này đã đuợc xảy ra trước khi có các Điều răn của Chúa tại Sinai. Jerusalem thậm chí không thuộc về Israel cho đến mãi sau này.  
            Huyền thoại và truyền thống sau này của Dân Do Thái đã có một số liên hệ trong cách bí ẩn với Chúa Kitô. Hiện tượng này làm cho chúng ta nên dừng lại và suy nghĩ một cách rộng lớn hơn về những thiết kế tuyệt vời của Thiên Chúa đối với thế giới của chúng ta; Thiên Chúa đã làm việc ở những nơi và qua những người mà chúng ta không bao giờ có thể tưởng tượng nổi, Chúng ta hãy cẩn thận về việc xét đoán và trao những bản án cho những người khác.
            Với việc chữa lành người đàn ông bị liệt đôi bàn tay trong ngày Sa-bát, Đức Giêsu đã phá bỏ những quy tắc củ hũ thiếu đức ái để thực hiện lòng từ bi và lòng thương xót của Ngài. Chúa Giêsu đã cũng biết mền lòng  với những sự đau khổ của con người chúng ta, vì chúng ta biết rằng Ngài đau buồn rất nhiều vì những trái tim sắt đá của chúng ta. Những con tim sắt đá của chúng ta mô tả một sự bất lực và không sẵn lòng để hiểu, hay để thông cảm với những người khác, chúng ta có thể nói đó một tâm trí cứng ngắc, hẹp hòi, và không linh hoạt.
            Người Do Thái tin rằng để biết thông cảm, chúng ta không những phải biết sử dụng tâm trí của chúng tachúng ta còn phài biết dùng cả cảm giác và xúc cảm của chúng ta nữa. Người đạo đức có thể được thuyết phục rằng họ đang trung tín hoặc làm đúng với luật định, những họ đã đi sai với những điều răn căn bản của Thiên Chúa liên quan đến tình yêu thương, lòng từ bi, thương xót.  Lạy Chúa, xin cho chúng con biệt rộng lượng, từ bi và hiểu biết.

Wed 18th January 2017 2nd Week in Ordinary Time
God works in hidden ways and places. Abraham was blessed by Melchizedek the priest of the Most High God and we have no idea who he was or why he was in ‘Salem’. He was not a Jew and this was before the giving of the law at Sinai. Jerusalem did not even belong to Israel until much later.
            Legends and later traditions associated him in some mysterious way with Christ. It should make us pause and reflect on how vast and wonderful God’s design for the world is — God will work in places and through people that we never imagined. Let us be careful about passing judgments on individuals and on groups, especially those of other.
            By healing the man with a withered hand on the Sabbath, Jesus broke the rules in order to exercise compassion and mercy. Jesus was not immune to being hurt for we are told that he was greatly grieved at their hardness of heart. Hardness of heart describes an inability and unwillingness to understand — we might say a rigid, narrow, and inflexible mind.
            The Hebrews believed that in order to understand we have to use not only our minds but also feelings and emotions. Religious people can be convinced that they are being faithful or doing the right thing and yet fail to exercise God's fundamental commandment concerning love, compassion, and mercy. There is too much hardness of heart today!  Lord, grand me compassion and understanding.

No comments:

Post a Comment