Tuesday, January 3, 2017

Suy niệm Tin Mừng Ngày 4/1/2017 John 1:35-42 (lễ nhớ bà Thánh Ann Seton)



Suy niệm Tin Mừng Ngày 4/1/2017 (lễ nhớ bà Thánh Ann Seton, Thánh đầu tiên sinh tại Hoa Kỳ)
Tất cả trong chúng ta mỗi người đều có một "ơn gọi" riêng,   một ơn gọi để trở nên những người mà Chúa muốn chúng ta sống với nghĩa vụ hay ơn gọi mà chúng ta đang sống hiện tại. Một số người trong chúng ta có thể nghĩ rằng ơn gọi là ơn Chúa mời gọi chúng ta đi tu để trở thành linh mục, hay một nữ tu. Nhưng thật sự, ơn gọi là chính là những ơn mà mà Chúa muốn mời gọi riêng mỗi người chúng ta phải biết sống, thực hành và phát huy những tài năng hay năng khiếu mà Thiên Chúa đã ban riêng cho mỗi người chúng ta, không phải chỉ là để vinh danh Thiên Chúa, nhưng mà còn mang lại những sự hữu ích cho nhân loại, để họ đến gần Ngài hơn.
            Khi chúng ta không biết dung những ơn gọi của chúng ta một cách nghiêm túc, cũng giống như khi chúng ta nhận lấy một quà tặng người khác biếu một cách không nghiêm túc. Có lẽ một số người trong chúng ta có thể cảm thấy khó khăn để xác định cái ơn gọi của mình hoặc để phát triển các năng khiếu và tài năng của chúng ta trong việc theo đuổi ơn gọi của chúng ta. Thông thường, điều này xảy ra bởi vì có lẽ chúng ta đã quên rằng việc thực hiện "ơn gọi"  của chúng ta đòi hỏi chúng ta phải làm việc sát cánh với Chúa Giêsu.
Chúng ta hãy học nơi những người bạn Công Giáo của thánh nữ Ann Seton Những người đã giúp cho thánh nữ thấy được tình yêu thuơng, bác ái và sự quan tâm cho con người và đã giúp cho thánh nữ quyết tâm trở thành người công giáo tốt giống như họ.
            Mỗi khi chúng ta gặp phải những chuyện đau buồn thất vọng, chúng ta hãy cố gắng quên đi những nỗi buồn riêng của chúng ta, và thay vào đó, chúng ta nên làm việc và tìm cách giúp cho thế giới của chúng thành một môi trường tốt đẹp hơn để sống như thánh nữ Ann Seton. Hãy giúp đỡ và an ủi những người đau khổ cần sự giúp đỡ,  Hãy ban phát tình yêu và săn sóc những ai đang cần tới sự giúp đỡ cũa chúng ta, Chúng ta hãy nhớ rằng Thiên Chúa sẽ ở trong chúng ta và trong tất cả mọi hoàn cảnh.

REFLECTION: John 1:35-42

We all have a vocation, a call to become more than what we are.
- As Christians, God calls us to become his disciples and to spread the Good News. Each of us may not have a same call or vocation!  For example, John the Baptist was called to prepare the way for the Lord's coming. And in today's Gospel we see as Andrew accomplished his calling, he also points the way for others to follow Jesus. Andrew and Peter are among the first disciples of Jesus who answer God's calling and later in their lives, Andrew and Peter become great missionaries of Christ.
Some of us may think that a vocation is a calling for one to become priests, or nuns. Rather, a vocation is a calling for us to fulfill the talents and skills God has given us not only for His glory but also to bring the rest of humanity closer to Him.  When we do not take our vocation seriously, it is like to not taking our own gifts seriously.  Perhaps some of us may find it difficult to define our vocation or to develop our skills and talents in pursuit of our vocation. Usually this happens because perhaps we have forgotten that the fulfillment of our calling requires us to working side by side with Jesus.
Today we celebrate the memory of St. Elizabeth Ann Seton, Who was a happily married woman with five children and a devoted husband. Tragically, during a trip to Italy, her husband died.   During this time of bereavement, her Catholic friends showered her with such sympathy, help, and compassion that she decided to become a Catholic herself.  A few years later, she started a grade school in Baltimore. From then on, her accomplishments included establishing an order that eventually laid the foundation for parochial schools in America. And she became the first American born saint.
Let us learn from St. Seton's Catholic friends who showed her so much caring humanity that she resolved to become one of them.  When we are down and out, let us try to forget our sadness and, instead, work to make the world a better place to live in.   When we see other people in need of succor and support, let us give them the care and love that they need, remembering that God will be with us all the way.   Let us work with our Lord Jesus in making our vocations a reality and an achievement that will benefit not just ourselves but also those around us.

No comments:

Post a Comment