Wednesday, January 4, 2017

Suy niệm Tin Mừng Ngày 5/1 ( John 1:35-42) Lễ Kính Thánh John Newman



Suy niệm Phúc âm  John 1:35-42 va Bai doc 1 1 Jn 3:11-2

2000 năm trước, Nazarét có thể là một ngôi làng nhỏ và có thể không tên trên bản đồ. Đó là lý do tại sao Nathanael ên đã có ấn tượng đầu tiên coi thường Chúa Giêsu, ông coi Chúa Giêsu không có gì là người quan trọng vì Chúa đến từ ngôi làng nhỏ bé Nazarét.  Nhưng khi đã gặp Chúa Giêsu, Nathanael mới thay đổi thái độ và kính phục Chúa.
            Thói đời thường xảy ra như thế, Cho dù chúng ta có nhận thức được nó hay không, chúng tahay có cái xu hướng hẹp hòi, hay đối xử phân biệt giai cấp, đánh giá con người bằng cái nhìn hình dáng bên ngoài hay nơi quán họ xuất thân. Nhiều cuộc chiến tranh đã xảy ra chỉ vì một nhóm người không thích màu da, tôn giáo của người khác. Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta,  đôi khi chúng ta cũng có thái độ khinh thường những Người khác, những không biết ăn nói, hay không thể diển tả, ăn nó lưu loát, hay chúng ta có thái độ kinh rẻ những người kém may may, đói rách nghèo khổ.
            Bài đọc thứ nhất hôm nay, Thánh Gioan nhắc nhở chúng ta hay nên yêu thương mọi người, đừng nên như Cain chỉ vì ghen tương mả đã giết chết em mình, Cain là kẻ giết người, nhưng theo Thánh Gioan: "Kẻ nào có lòng dạ ghen ghét, thì kẻ đó là kẻ giết người" không khác gì Cain lòng thù hận sẽ dễ đưa chúng ta đến tội ác. 
            Hãy Thương yêu anh em như Thiên Chúa đã thương yêu chúng ta, Ngài đã đem Chúa Giêsu con một Chúa xuống để chết vì tội lỗĩ của chúng ta, Chúng ta hãy học gương tha thứ như Chúa Giêsu đã tha thứ và nhờ Ngài Thánh Thần sẽ giúp chúng ta biết quên hết hận thù và chỉ tha thứ. Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết theo gương Thánh Gioan Neuman mà chúng kính nhớ hôm nay là người đã hy sinh xã thân để đem tình thương của Chúa đến những người tha hương nghèo khổ. Xin Chúa giúp cho chúng ta biết sống đúng với lời giáo huấn của thanh Gioan tông đồ là biết thương yêu giúp đỡ đồng loại như chính Chúa đã yêu thương chúng ta.

REFLECTION
Nazareth in Jesus time was a small backwater village. It was often not even labeled on maps. Hence Nathanael had the first impression Jesus could not be an important person because he came from Nazareth. It was only when Jesus spoke to Nathanael that he got impressed. Whether we are aware of it or not, we tend to discriminate or judge people on how they look or where they come from. Many wars have been fought because one group didn't like the color of the skin of another. In our daily lives we sometimes look down on those who may not be as articulate in their speech or who cannot afford to look as clean as we are.
John in his First Letter tells us to love one another not only in words but in deeds. We should love each other like we would love our brothers and sisters-no preconceived notions or first impressions as obstacles. We should build our love to the extent that we are willing to die for one another. For when we reach this level of unselfish love, we have become true Christians and Jesus' mission of salvation for you and me would be attained.

No comments:

Post a Comment