Thursday, January 5, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáy Ngày 6/1/ 2017



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáy Ngày 6/1/ 2017 – Friday, Christmas Weekday  
Cuộc sống của chúng ta trong Giáo Hội Công Giáo được bắt đầu khi chúng ta nhập phép Thánh Tẩy (rửa tội), Chúng ta được dạy bí tích Rửa Tội sẽ tẩy sạch chúng ta khỏi tội nguyên tổ và những tội lỗi khác trước khi chúc ta nhập phép rửa; phần đông chúng ta được chịu phép rửa và được đón nhận làm thành viên của Giáo Hội khi còn bé, Khi chúng ta lớn lên một tí, chúng nhận được bí tích đầu tiên Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể, và sau đó bí tíchThêm Sức. Đó là những dịp mà chúng ta ghi nhớ những dịp kỷ niệm trong cuộc sống của chúng ta và nhắc nhở chúng ta biết sống gần với Chúa hơn.
      Trong thứ của thánh Giaoan chúng ta đọc trong bài đọc thứ Nhất hôm nay,thánh Gioan đã nhắc nhở chúng ta rõ ràng rằng chúng ta có sự sống đời đời là nhờ qua và trong danh thánh Chúa Giêsu Ktô, Con Thiên Chúa.
     Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta được chứng kiến việc thánh Gioan Tẩy già làm phép rửa cho Chúa Giêsu ở Jordan, Không giống như những người khác đã nhận được phép rửa của Thánh Gioan tẩy giả.  Phép rửa Chúa Giêsu nhận được của Thánh Gioan không phải là việc Chúa Giêsu cần làm để ăn năn tội lỗi. Nhưng qua phép rửa này mà Chúa Giêsu đã được thêm sức mạnh thiêng liêng bởi Chúa Thánh Thần đem xuống trên Ngài qua hình  ảnh con chim bồ câu và lời của Chúa Cha dã phán ra”, "Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con”.
      Khi chúng ta chịu phép rửa tội, chúng ta còn bé, Chúng ta không có sự lựa chọn, vì cha mẹ ruột và cha mẹ đỡ đầu của chúng ta thay mặt cho chúng ta đế làm những quyết định và tuyên xứng đức tin Công Giáo dùm cho chúng ta.
Cuốc sống đức tin của chúng ta với những lời thề hứa khi rửa tội của chúng ta phụ thuộc vào chúng ta; cuộc sống đức tin của chúng ta theo những ơn gọi và giáo huấn của Chúa Kitô và Giáo Hội của Ngài cũng tuỳ thuộc vào chúng ta. sự tham dự của chúng ta vào trong đời sống của Giáo Hội đặc biệt là trong các thánh lễ (Chúa Nhật), trong cộng đồng Kitô hữu cũng đều phụ thuộc vào chúng ta.
     Chúng ta hãy sống theo như những lời dạy của thánh Gioan đã viết trong bài đọc thứ nhất hôm nay: "tôi viết những điều đó cho anh em, là những nguời tin vào danh Con Thiên Chúa  để anh biết rằng anh em có sự sống đời đời.” (1Jn 5:13)

REFLECTION January 6, 2017 St. Andre Bessette, Religious
     Our life with the Church began when we were baptized. We were taught that the sacrament of Baptism cleanses us from original sin and all other sins; we are welcomed as members of the Church. Confirmation, the first experience of the Sacrament of Reconciliation and Holy Communion are, for many, not much more than occasions for celebrations in our lives.
      In the first reading from one of the letters of John, we are clearly reminded that we have eternal life through and in the name of the Lord Jesus, Son of God.
      The Gospel reading tells us of the baptism of Jesus by John in the Jordan. Unlike others baptized by John, the baptism of Jesus was not for repentance for sin. At Jesus' baptism, he is confirmed by the Spirit coming down on him like a dove and the Father's message, "You are my Son, the Beloved, and the One I have chosen."
      We had no choice when we were baptized as infants: our parents and godparents spoke for us and affirmed their Catholic faith for us. Our living out of our baptismal vows depends on us; our living according to the dictates of Christ and his Church depends on us. Our participation in the life of the Church especially through Sunday Mass with the Christian community depends on us.
      Let us live following the words of John, "I write you, then, all these things that you may know that you have eternal life, all you who believe in the Name of the Son of God."

No comments:

Post a Comment