Monday, January 23, 2017

Suy Niệm bài đọc thứ Ba Tuần Ba Thưòng Niên (Mark 3:31-35 )



Suy Niệm bài đọc thứ Ba Tuần Ba Thưòng Niên (Mark 3:31-35 )
Cha mẹ làm việc rất khổ cực để dành tiền của để chuẩn bị cho con cái của họ có thể có được một cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, đôi khi bố mẹ cũng tự hỏi tại sao con cái của họ dường như không nghĩ đến những sự hy sinh của họ đã dành cho con cái. Có lẽ bởi vì cha mẹ quá bận rộn, họ đã không dành đủ thời gian để gần gũi với con cái của họ. Thời gian mà bố mẹ dành để dạy dỗ, vui chơi với con cái rất là qúy giá vì đó chính là tình yêu và đó mới là những gì quan trọng mà con cái rất cần nơi bố mẹ, đi làm có tiền nhiều, con cái hư hỏng thì tiền đó có đem lại hạnh phúc cho gia đình?. .
     Tương tự như vậy, trong mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa, Chúng ta đã dành bao nhiêu thời gian của chúng ta cho Thiên Chúa? Chúng ta đi dự lễ ngày Chúa Nhật và nghe lời Chúa qua những bài đọc và bài giảng : chúng ta dành thời gian suy niệm về những gì chúng ta đã nghe? Thánh lễ là lời cầu nguyện của Giáo Hội: Chúng ta tham gia trực tiếp với Thánh Lễ với những phần thưa đáp trong phụng vụ, có cùng với cộng đồng hát những bài hát ca đoàn hát trong thánh lễ? Do chúng ta cầu nguyện trong Thánh Lễ với các cộng đồng Kitô hữu, và thực sự, với toàn thể Giáo Hội?
     Chúng ta tìm hiểu thêm về kiến ​​thức và sự thân mật với Thiên Chúa?
     Trong bài đọc Tin Mừng Chúa Giêsu nói với chúng ta, "NHững ai mà làm theo ý muốn của Thiên Chúa là anh chị tamẹ ta." Là con cái của Thiên Chúa Cha trên trời, chúng ta phải có nhiệm vụ là làm theo ý muốn của Chúa Cha, như chúng ta cầu nguyện trong Kinh Lạy Cha mỗi ngày, "Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời."

REFLECTION
     Parents work very hard to give and prepare their children for a good life. Yet they sometimes wonder why their children do not seem to fully appreciate their sacrifices for them. Maybe because the parents are so busy, they have not spent enough quality time with their children. Quality time spent with the ones we love is important precisely because we love them .
      Similarly, in our relationship with God, how much quality time do we spend with God? We go to Sunday Mass and listen to the readings and the homilies: have we spent time reflecting on what we have heard? The Mass is the prayer of the Church: do we participate as much as we can in the responses and the singing? Do we pray the Mass with the Christian community and, indeed, with the whole Church?
      Do I seek knowledge of and intimacy with God?
      In the Gospel reading Jesus tells us, "Whoever does the will of God is brother and sister and mother to me." As children of our heavenly Father, our task is to do the Father's will, as we pray always in the Lord's Prayer,

No comments:

Post a Comment