Sunday, January 8, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Lể Chúa Giêsu chịu Phéo Rửa



Reflection Monday Jan 9, 2017 - BAPTISM OF THE LORD (A)
Suy Niệm Tin Mừng Lể Chúa Giêsu chịu Phéo Rửa
Một trong những kết quả của việc Thiên Chúa Nhập Thể là chính Chúa Giêsu đã phải làm tất cả mọi thủ tục mà  Ngài đã muốn chúng ta phải chúng ta làm. Do đó Chúa Giêsu đã có những kinh nghiệm và thử thách tương tự như chúng ta mặc dù đôi khi Ngài còn bị những thử thách cam go và mãnh liệt hơn. Chúa Giêsu đã lớn lên như chúng ta, nhưng càng thêm tuổi Ngài càng thêm sự khôn ngoan và ân sủng, như chúng ta hằng mong đợi và hy vọng cũng được llớn lên như Ngài. Ngài đã mời gọi chúng ta  cùng vác thập giá hàng ngày của chúng ta và theo Ngài như Ngài đã gánh lấy cái thập giá của Ngài trước chúng ta. Và hôm nay cũng thế, Ngài  cũng đã nhận được phép rửa trên sông Giođan cũng như mhững người khác nhưng với một cách đặc biệt hơn, Vì có nhiều điểm khác nhau, kinh nghiệm hơn so với bất cứ ai trong chúng ta đã được nhận Phép Rửa.
Câu chuyện về thánh Gioan đã làm phép rửa của Chúa Giêsu dưới sông Jordan đã được ghi lại trong Tin Mừng cho chúng ta hôm nay, và do đó đã tạo cơ hội cho chúng ta để suy ngẫm về ý nghĩa của bí tích Rửa Tội cũng như về ý nghĩa phép rửa mà mỗi người chúng ta đã nhận riêng.
Những câu mở đầu của sách Tiên tri Isaiah đã tỏ cho chúng ta biết một số những ân sủng của bí tích Rửa tội. Cùng với Chúa Giêsu, chúng ta trở nên tôi tớ của Thiên Chúa và được hứa rằng Thiên Chúa sẽ luôn đề cao và chăm sóc chúng ta trong sự quan phòng của Thiên Chúa đó là một trong những an ủi lớn mà đức tin chúng ta đã cho, như Chúa Giêsu nói, "Thầy đã không ở một mình, vì đã có Chúa Cha luôn ở trong thầy".
 Lạy Chúa Cha toàn năng, xin Chúa soi sáng cho chúng con biết nhận ra được rằng chúng con có thể nhận được sự nhiều sự an ủi trong đức tin và trong Phép Rửa mà chúng con đã nhận được.

Reflection Monday Jan 9, 2017 - BAPTISM OF THE LORD (A)
Is. 42:1-4,6-7;  Acts 10:34-38;  Mt 3:13-17
One of the consequences of the Incarnation is that Jesus himself does everything that he asks us to do. Hence he has the same experiences which we have though in a more intense form. He increased in age and wisdom and grace, as we are expected and should hope to do. He asked us to take up our cross daily and follow him as he carried his cross before us. So too, he received baptism as we have done, yet with a deeper, or at least much different, experience than any of us have had.
The account of Jesus’ baptism at the hands of John in the river Jordan is recorded in the Gospel for us, and so provides an opportunity for us to reflect on the significance of the sacrament of Baptism in itself as well as the significance of our own baptism.
The opening verses of the passage from Isaiah reveal to us some of the graces of Baptism. Along with Jesus, we become servants of God and are promised that God will always uphold us. God's providential care of us is one of the great consolations of our faith for, as Jesus says, “I am not alone for the Father is with me”.
Father, enlighten us that we may savour more deeply the consolations of our faith and Baptism.

No comments:

Post a Comment