Thursday, June 13, 2013

Suy Niệm tin Mừng Matthew 5:17-19 , thứ Tứ tuần 10 TN



Trong Cựu Ước, Dân Do thái nhận được 10 điều răn (Luật) từ nơi Thiên Chúa qua Môi-sen. Trong Tân Ước, Chúa Giêsu đã đến với thế gian để thực thi tất cả những Điều Răn đó (bô Luật) . cái chết trên thập giá, Chúa Giêsu đã hủy diệt lời nguyền của Luậttức là  chết cho tội nhân. Bây giờ Ngài đã ban cho chúng ta khả năng thực thi Luật Chủa bằng lòng tin tưởng vào Ngài và qua ơn xin nơi Chúa Thánh Thần. Vì vậy Chúa Giêsu đến không đến để bãi bỏ lế Luật nhưng để thực thi những luật đó..
            Nhưng chúng ta không thể nghĩ rằng chỉ cần tin trong sự cứu rỗi của Thiên Chúa là đủ để được cứu rỗi. Sức mạnh ơn cứu độ của Thiên Chúa cho phép chúng ta hành xử như con cái Thiên Chúa, để làm và thực thi những gì Chúa muốn; để tuân theo các điều răn của Thiên Chúa. làm như thế, có nghĩa là sự sống đời đời ở trong nơi chúng ta. Vì vậy, chúng ta không những phải có đức tin mà còn thực thi những việc lành phúc đức. Khi Chúa Giêsu thực thi các điều luật này chính Ngài., Ngài đã nâng lên giá trị luật của Thiên Chúa lên qua tinh thần phúc âm. Do đó các Kitô hữu không còn cảm thấy các điều luật của Chúa như một gánh nặng hay một bộ quy định gò bó, nhưng là một cách sống để giúp con người mang lại sự tốt lành và an bình cho cuộc sống của mỗi người.   Người Kitô hữu chúng ta hiểu rằng tình yêu là tinh thần cơ bản các hành động của Chúa Giêsu, một khi chúng ta yêu thương như Chúa Giêsu yêu thương chúng ta, Chúng ta sẽ cảm thấy ra rằng những lề luật đó sẽ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn để cho chúng ta thực thi những Luật này trong cuộc sống. Và nhờ đó chúng ta sẽ không còn phải là lo sợ những về lề luật của Chúa nữa nhưng chúng ta sẽ bao hàm  và nâng niu những lề luật này và làm Chúa Giêsu như là tấm gương sáng của tình yêu Kitô giáo.

REFLECTION
            In the Old Testament, Israel received the Law from Yahweh through Moses. In the New Testament, Jesus was sent by Yahweh to fulfill the Law in its entirety. By his death on the cross, he destroyed the curse of the Law which is death for the sinner. Now he offers to us the possibility of fulfilling the Law by believing in him and asking for the Holy Spirit. Therefore Jesus did not come to abolish the Law but to fulfill it.
            But we must not think that belief in God's saving power is enough to be saved. The saving power of God enables us to behave as sons of God, to do what God wants – to obey the commandments. And to do so means to have eternal life in us. So we must not only have faith but also perform good deeds. When Jesus fulfilled the Law in his person, he raised it to a higher place through the spirit of the gospel. Therefore Christians do not see the commandments as a burden or a set of regulations but a way of life which brings about goodness and peace to one's life. The Christian understands that to love is the underlying spirit of Jesus' actions, and when he loves like Jesus, he discovers that it becomes easier to fulfill the Law. He is not afraid of the commandments but embraces them and makes Jesus his shining example of Christian love.

No comments:

Post a Comment