Wednesday, June 5, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mark 12:28-34 thứ Năm tuần 9 TN



Khi người Luật sĩ thân thiện trong bài Tin Mừng hôm nay đến gần Chúa Giêsu và hỏi Ngài: "điều răn thứ nhất là gì?" anh ta đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi tất cả chúng ta đang lo ngại, bối rối và phải đối mặt: "điều  gì là quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta ? Chúa Giêsu trả lời rằng câu hỏi này rất rõ ràng và rất đơn giản: điều quan trọng nhất trong cuộc sống chúng ta thương yêu. Nếu chúng ta được một người lạ không quen biết hỏi chúng cùng một câu hỏi trên, thì chúng ta sẽ trả lời  như thế nào? Chúng ta rất có thể cho một câu trả lời rất đẹp, một câu trả lời rất thanh tao, dễ nghe, mang một hình ảnh gây cho người hỏi sự thích thú, hài lòng . Nhưng câu trả lời đó không bao giờ có thể thực sự thể hiện được mối quan tâm và thái độ hàng ngày của chúng ta.

Một cách để tìm ra những ưu tiên thực sự trong cuộc sống của chúng ta chúng ta hãy tự hỏi chính mình: Chúng ta suy nghĩ những gì nhiều nhất trong thâm tâm của chúng ta? Những gì thực sự đã làm chúng ta phải lo lắng mất ngũ mỗi đêm? . những gì có thể làm cho chúng ta phải kinh ngạc khi sự việc đó xảy ra. Có lẽ, chúng ta phải bắt đầu bằng một cử chĩ thật khiêm tốn và thừa nhận rằng những ưu tiên của chúng ta hôm nay thực sự không phải là những ưu tiên giống như ưu tiên của Chúa Giêsu, đó tình yêu với Thiên Chúa và tình yêu với tha nhân. Nếu đó là vấn đế của chúng ta, thì  bước đầu tiên trong việc thay đổi các ưu tiên của chúng ta phải bắt đầu thay đổi ngay bây giờ. Nếu tình yêu  Thiên Chúa và Tha Nhân không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta bây giờ, Thì chúng ta thực sự vẫn còn rất thật là xa với Nước Trời. Bây giờ phải là giờ cao điểm để chúng ta nhận ra hướng đi của chúng ta. Tình yêu chính là linh hồn của người Kitô giáo chúng ta.  Vì thế ,tình yêu Thiên Chúa và tình yêu nhân loại còn cao trọng hơn là của  lễ tế dâng trên bàn thờ. Không có gì có thể thay thế được cho tình yêu,. Vì thế nếu chúng ta càng yêu Chúa nhiều, thì đường dẫn chúng ta đến với nước Trời càng gần hơn, vì Thiên Chúa là tình yêu.



REFLECTION
            When the friendly scribe in today's Gospel approached Jesus and asked him: "What is the first commandment?" he was seeking the answer to the troubling question that we must all face and which we usually formulate this way: "What is the most important thing in life? Jesus answers that question very clearly and very simply: the most important thing in life is to love. If we were asked the same question by a stranger, what would we answer? We could very well give a nice answer, something which sounds good and projects a favorable image of ourselves, but which would not really express our everyday concerns and attitudes.
            One way to find out our real priorities is to ask ourselves: what am I thinking about most of the time? What is it that really worries me and keeps me awake at night? And we might be surprised at what we come up with. Perhaps, then, we must begin by an act of humble confession and admit that our priorities are not really those of Jesus; the love of God and the love of neighbor. If that is the case, then the first step in changing our priorities is to make this initial admission. If love is not the most important thing in our life, then we are indeed still very far from the kingdom of God. It is high time that we recognize in what direction we are walking. Love is the soul of Christian life.
            That is why it is above worship, cult or liturgy. Nothing can substitute for love. Where, for instance, parental love for the child is lacking, not all the material gifts that the parents can afford the child will help their child to grow up into an adult who is healthy spiritually, emotionally and physically. The more one loves, the nearer he approaches the kingdom of God, for God is love.

 

No comments:

Post a Comment