Thursday, June 13, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 5:27-32 , Thứ Sáu Tuần 10 TN



Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta tiếp tục nghe lại bài giảng trên núi của Chúa Giêsu. Bài Giảng trên Núi này được nhiều người coi như văn kiện có nhiều cảm hứng nhất trong Tân Ước. Tại sao?  Vì bản văn đó chủ yếu mô tả những phẩm chất mà những người theo (môn đệ) Chúa Giêsu cần phải có. Khi chúng ta đọc đoạn này rất cẩn thận, chúng ta sẽ thấy nhiều thách thức, qua đoạn Tin Mừng hôm nay. Chúng ta hãy cùng nhau suy niệm về bài học Chúa Giêsu giảng dạy chúng ta hôm nay.
         "Bất cứ ai  nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi" (Mt 5:28). Đây là một lời nói rất khẳng khái, và mạch lạc bởi vì câu i đó cho thấy chúng ta rằng ngay cả con mắt thôi cũng có thể phạm tội ngoại tình. Chúng ta đã nghĩ gì về những người khác, và cái cách chúng ta nhìn vào người khác cũng có thể dẫn chúng ta đến sự tội lỗi. Điểm này là điểm căn bản Chúa Giêsu muốn chú trọng một thực tế là không phải chỉ hành vi của chúng ta mới có thể sai, gây ra tội, nhưng sự  suy nghĩ của chúng ta và lời nói của chúng ta cũng đưa chúng ta đến sự tội lỗi.
        Bài học quan trọng
nhất mà chúng ta học được nơi Chúa Giêsu hôm nay tội lỗi là sự hủy diệt. Tội lỗi không dẫn đến sự viên mãn của cuộc sống, nhưng trái nó sẽ đem cúng ta sự bất hạnh cho đời sau.  Hôm nay Chúa Giêsu, đã dùng những từ ngữ rất khẳng khái, mạnh mẽ, táo bạo để cảnh giác chúng ta: Hãy cẩn thận đừng phạm tội. Ngài thực sự muốn cứu chúng ta, nhưng  chúng ta phải tự cứu lấy chính mình trước đã.
==


The Sermon on the Mount is considered by many as the most inspiring text in the New Testament. Why? Mostly because it describes the qualities that the followers of Jesus are expected to possess. When we read this passage very carefully, we realize how challenging it is. Let us reflect together on today’s Gospel reading.
            Jesus says: “Anyone who looks at a woman to satisfy his lust has in fact already committed adultery with her in his heart” (Mt 5:28). This is a very strong statement, because it shows that even the eye is able to commit adultery. What you think about others, the way you look at others can lead you to sin. This radical view of Jesus emphasizes the fact that not only our acts can be wrong, but also our thoughts and our words.
            The most important lesson we learn from Jesus today is that sin is destructive. Sin does not lead to the fullness of life, but on the contrary to misery.
            Today Jesus, using very strong words and statements, warns us: Be careful and do not sin. He really wants to save us, even from ourselves.
            Lord Jesus, as Your words challenge us, may they also console and strengthen us.

 

No comments:

Post a Comment