Monday, June 10, 2013

Suy Niệm Bài Tin Mừng Luke 7:11-17, Chúa Nhật thứ 10 Thường Niên Năm C



Trong rất nhiều các phép lạ của Chúa Giêsu đã làm, Chúng ta thường thấy Chúa  đã thường  chú ý của đức tin lớn lao của họ mà chữa cho họ.. Ví dụ, Chúa đã  chữa lành một người bại liệt bạn bè có lòng tin họ đã nhiệt tình leo lên mái nhà  để tìm cách mang anh ta  xuống trước mặt Chúa Giêsu (Mc 2:3-5). Ngài cũng chữa lành một người phụ nữ khi thấy đức tin của bà, vì bà tin rằng bà có thể được khỏi bệnh bằng cách chạm vào đường viền áo của Chúa Giêsu (Mc 5:25-29). Chúa Giêsu cũng đã ngạc nhiên bởi đức tin của một đội truởng La Mã cầu xin cứu và chữa lành cho người đầy tớ của ông, khig ông khiêm tốn nói rằng, Ông không xứng đaz1ng đẻ Chúa đến nhà ông, nhưng chỉ xin  Chúa Giêsu  “phán một lời”  để người tôi tớ của ông sẽ được chữa lành (Mt 8:8).  Nhưng phép lạ của Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay không hề đề cập đến bất kỳ dấu hiệu nào của đức tin. Thay vào đó, Chúa Giêsu đã mang lại sự sống cho người con trai duy nhất của một góa phụ vì lòng từ bi. Khi thấy người đàn bà này than khóc, Chúa Giêsu đã cảm nhận được sự  đau đớn thống khổ của bà góa. Vì bà không những đã mất đi người chồng, mà gìờ đây lại con mất luôn cả người con duy nhất.. Đối với người Do thái thì đấy chính là điều bất hạnh nhất cho người phụ nữ này. Vì từ đây người phụ nữ đã mất chồng, không những thế lại còn mất luôn cà người con trai duy nhất thì bà bị coi như là kể khốn cùng và bị kinh bỉ nhất trong xã hội thời ấy. Chính vì thế mà Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương xót bà, cũng như Ngài đã tỏ lòng thương xót của Ngài đến con người của chúng ta, ngài đã đến thế gian này để đem đến cho chúng ta sự sống và niềm vui hạnh phúc đời đời. Chính ngài đã hiến dâng chính mạng sống của Ngài để làm của lễ hiến tế Chúa Cha đễ đền bù vì tội lỗi cũa chúng ta. Và đem chúng ta đến vời sự sống vĩnh cửu trên nước trời.
          Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta vẫn còn gặp rất nhiều những người đang phải chịu đựng quá nhiều khổ đau trên thân xác cũng như tinh thần trong cuộc sống của họ. Hôm nay, qua bài tin mừng, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy đến để cảm nhận và cùng chia xẽ những đau đớn và khổ đau của họ.  Vì lòng từ bi và thương xót, chúng ta cũng hãy phấn đấu, theo cách cá nhân cũng như với cộng đồng, để cố gắng hết sức mình để giúp làm giảm phàn nào sự những nỗi buồn và khổ đau của những người chúng qiuanh như chính Chúa Giêsu đã làm của họ.

REFLECTION
In many of the miracles of Jesus, he often took notice of the great faith of people. For instance, he healed a paralytic whose friends took much effort to carry him up the roof and bring him down in front of Jesus (Mk 2:3-5). He also healed a woman who showed great faith by believing that she would be cured by simply touching the hem of the garment of Jesus (Mk 5:25-29). He was also greatly amazed by the faith of a Roman centurion who declared that he just wanted Jesus to "say the word" so that his servant would be healed (Mt 8:8). But the miracle of Jesus in today's gospel does not mention any sign of faith. Rather, Jesus brings to life the only son of a widow because of compassion. As he sees her weeping, Jesus feels the widow's pain and suffering. The compassion of Jesus can also be seen in other instances. He healed many sick people out of compassion; he fed about five thousand people when he felt their hunger (Mt 14:13-21). When Jesus feels the pain and sufferings of people, he strives to do something for them. In our lives, we encounter many people who experience so much pain and suffering. Our Lord calls us to feel as well their pain and suffering. Out of compassion, let us also strive, as individuals and as communities, to do our best to help ease their pain and sufferings as Jesus did.

No comments:

Post a Comment