Tuesday, December 4, 2012

Thứ Hai Thứ Nhất Mùa Vọng - Mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê



Trong thế giới ngày nay, không biết chúng ta vẫn còn có niền tin nơi  Chúa Giêsu một cách vững mạnh ? Hay là chúng ta hầu hết đã quên  và  mất niềm tincủa chúng ta nơi Thiên Chúa?
lẽ trong xã hội hôm nay đã làm cho chúng ta chú trọng quá nhiều nơi bản thân của ch1ung ta hay chú trọng vào những thứ trần tục. Chúng ta tin tưởng , tôn vinh vật chất, quên Thiên Chúa. Chúng ta chỉ nhớ đến Ngài  khi chúng ta phải đối mặt với những thử thách khó khăn nghiêm trọng, khi chúng ta thất vộng, bất lực và chán nản.  Và chỉ có  những giây phút này, chúng ta mới nhận ra rằng chúng ta cần Thiên Chúa và chúng ta không thể tách rời chúng ta từ Thiên Chúa.
 Hôm nay, chúng ta cần phải  sáng suốt  để chứng nhận  thật rằng Thiên Chúa là hy vọng của chúng ta, Thiên Chúa là Đấng Cứu Thế của chúng ta.  Vì vậy chúng ta cần phải tìm cách để làm hòa với Thiên Chúa để chúng ta được nhắc nhớ bởi lời trấn tĩnh của Chúa g ta: "Hãy về đi, đức tin của con đã  chữa con  lành."   Hôm nay chúng ta mừng   Lễ kínhThánh Phanxicô  Xaviê,  Chúng ta hãy học lấy tình yêu   đức tin vững mạnh nơi thánh Phanxicô  Xaviê  đã dành cho Thiên Chúa .

No comments:

Post a Comment