Friday, December 14, 2012

Suy Niệm Phúc Âm Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng - Matthew 11:16-19

Hôm nay, đáng lẽ chúng ta nên lo sợ điên cuồng trước tiếng thở dài của Chúa Giêsu: "Ta phải ví lớp người hôm nay (thế hệ này) với ai?" (Mt 11:16).  Chúa Giêsu đang bị áp đảo bởi trái tim cứng cỏi của chúng ta, bởi vì thường thì chúng ta luôn đi nghịch với đường hướng của Chúa dạy và chúng ta thuờng có thái độ vô ơn. Chúng ta không bao giờ biết thỏa mãn với những gì mà Thiên Chúa đã ban cho Chúng ta hay chúng ta đang có, chúng ta hay phàn nàn, vi những sự việc không vừa ý, thậm chí có những lúc chúng ta còn dám đổ lỗi cho Thiên Chúa  về tất cả những gì làm chúng ta bị phiền toại, hay thất bại.
Trong bài Phúc Âm hôm nay, cũng như Chúa Giêsu nhắc nhở vai trò của thánh Gioan đến để chuẩn bị cho Dân Do Thái dọn lòng, sám hối và chờ đón ngày Chúa Giêsu đến,  Mùa Vọng là mùa nhắc nhở chúng ta nên chuẩn bị tâm hồn để đón mừng Chúa đến với chúng ta một lần nữa . Khi tội lỗi của chúng ta được rửa sạch, qua bí tích hòa giải, chúng ta sẽ được tràn ngập tình yêu của Thiên Chúa vì Thiên Chúa đến ngự mãi trong tâm hồn chúng ta như trong một ngôi đền thờ chính đáng của Thiên Chúa.
Niềm vui thực sự là tiếng vang của sức sống của Thiên Chúa ngay trong lòng chúng ta.  Trong Mùa Vọng này, chúng ta hãy suy ngẫm về một chân lý chính đó là Thiên Chúa vì yêu thương chúng ta nên Ngài đã đem Con Một của Ngài đến vói chúng ta để Cứu Rỗi chúng ta , Ngài đến để chuẩn bị chỗ trước trong nước thiên đàng của Ngài cho chúng ta.

No comments:

Post a Comment