Friday, December 7, 2012

Suy Niệm Phúc Âm Matthew 9:27-31, Thứ Sáu Thứ Nhất Mùa Vọng



"Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?". Chúa Giêsu đã thử thách hai người mù, không phải để tự chối họ, nhưng để làm tăng thêm lòng tin của họ và cho họ có lòng tin tưỏng vào sự nhân từ và thương xót của Thiên Chúa . Chúa đã đưa tay lên mắt họ để xác định trình trạng bệnh tình của họ và cũng còn để đánh thức niềm tin của họ nữa . Đức tin của họ càng lúc càng tăng thêm khi họ đáp lại lời Chúa với lòng hy vọng và tự tin.

Đức tin là món quà Thiên Chúa đã biếu không cho chúng ta để giúp chúng ta biết Chúa một cách riêng, đễ chúng ta hiểu được chân lý của Ngài và để được sống trong sức mạnh tình yêu của Ngài. Để cho đức tin của chúng ta được hữu hiệu hơn, chúng ta phải liên kết sự tin tưởng với đức vâng lời với với vâng phục Thiên Chúa một cách tuyệt đối.
Đức tin đã mở đường cho chúng ta được nhìn thấy sức mạnh của Nước Chúa (Thiên Đàng) và cho chúng ta cái cảm nghiệm được việc chữa lành của Chúa đang hiện diện trong cuộc sống của chúng ta.  Mùa Vọng là mùa trọng đại cho việc cầu nguyện, là thời gian để dâng Chúa những ước nguyện, đặc biệt là việc tuyên xưng đức tin. Trong thời gian của Mùa Vọng này chúng ta hãy cố khám phá ra cái sự mù lòa trong tâm hồn của chúng ta. Với đức tin, chúng ta cầu xin Chúa Giêsu chữa lành chúng ta bằng chính đức tin nơi chúng ta

No comments:

Post a Comment