Monday, December 17, 2012

Suy Niệm phúc âm Matthêu 1:1-17 (thứ Hai tuần 3 Mùa Vọng)

Qua đoạn trong Phúc Âm hôm nay, Thánh Matthêu cho chúng ta thấy nguồn gốc của xác thịt con người của Chúa Giêsu, để chứng minh rằng chúa Giêsu cũng là con người phàm xác thịt như chúng ta, cũng có cha, ó mẹ, có ông bà tổ tiên.  Phúc âm cũng cho chúng ta biết tầm quan trọng của nguồn gốc của con người, của gia đình. Cũng nhu Chúa Giêsu, cũng có một gia đình, có cha là  Giuse và mẹ là Maria, môt gia đình luôn yêu thương và biết hy sinh cho nhau. Chúa Giêsu yêu thương quý trọng cha mẹ mình và là một tấm gương tốt sáng cho tất cả chúng ta biết rằng chúng ta cũng phải tôn trọng và vâng lời cha mẹ.
Qua phép rửa, tất cả chúng ta đã thuộc về gia đình của Thiên Chúa. Chúng ta đều là con cái Thiên Chúa. Thiên Chúa Cha chúng ta ở trên trời, có nhiều chỗ ở cho chúng ta ở trên trời và Chúa Giêsu đã đi trước để chuẩn bị một nơi dành cho chúng ta. Giống như người con hoang đàng đã một lần xa ngã, lầm lỡ sống trong tội lỗi xa lìa Thiên Chúa, chúng ta chỉ cần đến với Cha chúng ta ở trên trời với lòng ăn năn, sám hối , Ngài luôn luôn sẵn sàng chờ đợi và đón mừng khi chúng ta trở về với vòng tay rộng mở của ngài.
Chúa đang mong chờ bạn trong bí tích Hòa giải, bạn đã sãn sàng đến và làm hòa với Chúa, nhât là trong những ngày chung ta chuẩn bị đón Chúa trong Giáng Sinh, làm người.

No comments:

Post a Comment