Wednesday, December 12, 2012

Suy niệm Matthew 18:12-14 - Thu Ba Tuan 2 Mua Vong



Bài dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy được hai cái bài học.  Trước tiên, Thiên Chúa yêu thương mọi con người lầm lạc, tội lội, hay những người đã bị gạt bỏ ra ngoài lề của xã hội chúng ta. Họ là những người rất cần được sự chú ý như những người khác. Chính Chúa Giêsu đã hy sinh chẳng màng sự nguy cơ, sự an toàn của 99 con chiên còn lại để mang 1 con chiên lạc bị mất được trở về lại an toàn với đàn chiên. Không một ai có thể hư mất trước mặt Thiên Chúa.
Thứ hai, Thiên Chúa yêu cũng thương yêu mỗi con chiên trong số 99 còn lại như chính con chiên đi lạc. Bài học này có lẽ là làm chúng ta khó có thể hiểu và chấp nhận được bởi vì 99 con chiên còn lại sẽ phải bơ vơ không người coi giữ. những con chiên này bắt buộc phải tự lo lấy cho chính bản thân trong một môi trường nguy hiểm không mấy an toàn trong khi Ngài tìm kiếm con chiên lạc.
Một số người trong chúng ta có thể tự hỏi: Đâu là tình yêu bình đẳng trong trường hơp này, Hy sinh 99 con chiên để tìm một con? Nhưng, trọng tâm của bài học thứ hai, Chúa muốn dạy chúng ta là: Sự yêu thương không chỉ chú ý tới sự có mặt, nhưng cũng còn chú ý đến sự tin tưởng. Chúa Giêsu tin tưởng những con chiên còn lại sống gắn bó với nhau và giữ vững niềm tin. Theo kinh nghiệm sống, chúng ta biết có lẽ cách tốt nhất để cảm nhận được tình yêu thuơng không phải chỉ khi chúng ta được công nhận nơi công cộng , mà còn cả khi chúng ta đã được phó thác trong niềm cậy tin.

No comments:

Post a Comment