Monday, December 31, 2012

Suy Niệm John 1:1-18 31 Tháng 12


Hôm nay là ngày cuối năm, Thường chúng có có những buồn vui lẫn lộn, nhiều khi khi còn đối nghịch nhau trong lòng và tâm tư của chúng ta trong lúc này. Đó như là một cái mẫu trong những khoảnh khắc khác nhau, mà chúng ta tôi đã từng sống và những gì chúng ta muốn được sống để cho làm chính cuộc sống đó hiện diện trong ký ức của chúng ta.
 Phúc âm hôm nay, có thể giúp chúng ta quên cái cuộc sống cũ đó, và thay vào đó chúng ta sẽ bắt đầu bằng một năm mới với sức mạnh. Khi chúng ta kiểm điểm, tính sổ cuối năm., chúng ta không thể quên rằng những ngày chúng ta sống đó là món Quà Chúa ban, hay là những hồng ân Chúa ban riêng cho mỗi người chúng ta. Do đó, bất cứ lợi nhuận  gì có thể, Điều cần thiết nhất là hãy cảm tạ Thiên Chúa đã  cho chúng từng  phút trong năm qua.
Món quà của cuộc sống dù không hoàn toàn , dù thế, chúng ta là người thiếu thốn. Do đó, Tin Mừng hôm nay giúp cho chúng ta một Lời căn bản: "chào đón, chấp nhận". "Và Ngôi Lời đã thành nhục thể" (Ga 1:14). Chấp nhận chính Thiên Chúa là Thiên Chúa, Thiên Chúa đã  trở thành con người , chính Ngài trong tầm tay với của chúng ta. "Hãy chào đón" có nghĩa là mở cửa tâm hồn của chúng ta, cho phép Thiên Chúa vào ngự trong cuộc sống của chúng ta, trong các chương trình của chúng ta, trong những hành động việc làm mỗi ngày của chúng ta. Tiếp nhận Chúa Jesus có nghĩa là cho phép Ngài đặt câu hỏi cho chúng ta. Cho các mục tiêu của Ngài ảnh hưởng đến sự suy nghĩ  mật thiết của chúng ta hơn cũng như trong xã hội và hiệu quả công việc của chúng ta. Hãy hòa giải những việc làm của chúng ta với Thiên Chúa.!
Đức tin thì hơn cả, vì  chính cuộc sống của chúng ta ở trong cuộc sống của Thiên Chúa. Đó không chỉ là một nỗ lực nhưng đó là thực sự. Đức tin trên tất cả các món quà  và ân sủng mà Chúa ban cho. Cuộc sống của  chúng ta đã nhận được từ trong lòng của Giáo Hội, đặc biệt là qua các bí tích. Đâu là trọng tâm của các phép bí tích trong đời sống Kitô hữu của chúng ta? Qua Tin Mừng hôm nay chúng ta học được là: "Tất cả những ai đã nhận Chúa Giêsu, Ngài sẽ cho chúng ta được quyền để trở thành con cái của Thiên Chúa  vì họ tin vào danh thánh Chúa »(Ga 1:12). Đấy là một dự án say mê cho năm mới, Chúng ta chuẩn bị để bắt đầu.

No comments:

Post a Comment