Sunday, December 30, 2012

Suy Niệm Phúc Âm Thánh Luca 2:41-52 Chúa Nhật Lễ Thánh Gia



Đoạn Tin Mừng Chúa Nhật hôm cho chúng ta thấy rằng mặc dù Đức Maria không hiểu đầy đủ những gì Chúa Giêsu muốn nói, nhưng Đức Maria đã  "giữ tất cả những điều ấy và suy niệm trong lòng." Điều đó có nghĩa rằng Đức Maria suy gẫm và cầu nguyện về những lời của Chúa Giêsu.  Đó là những dữ kiện đã giúp Đức Maria tránh được cơn nóng giận vô ích, và đó cũng là những gì chúng ta  cần phải bắt chước như thế.

Nếu chúng ta thực sự cố gắng để tâm mà đọc và suy nghĩ về Lời của Chúa (Phúc Âm) mỗi ngày, và sau đó nếu chúng ta cố gắng thực hiện Lời Chúa trong cách sống của chúng ta và  sống thật với Lời Chúa trong cuộc sống của chúng ta, Chúa Thánh Thần sẽ Phù trợ và bảo vệ chúng ta khỏi sự độc hại của sự ích kỷ và cái tự cao tự đại nơi chúng ta.

Hôm nay chúng ta mừng kính Lễ Thánh Gia, thật sự tất cả chúng ta cũng đã thuộc về Gia đình thánh này . Nhìn xung quanh và hãy  nhìn những người xung quanh chúng ta, họ thực sự là những thành viên trong đại gia đình của chúng ta.  Chúng ta hãy cầu nguyện với lòng biết ơn vì Chúa đã ban những ơn lành của Chúa xuống riêng trên gia đình của chúng ta  và ban ơn chung xuống cho đại gia đình Kitô Hữu chúng ta.  Chúng ta cầu xin Chúa  cho chúng ta có một sự hiểu biết nhiều hơn và sự hợp nhất trong  một  ý nghĩa khi chúng ta trở thành những chứng nhân cho tình yêu Thiên Chúa

No comments:

Post a Comment