Tuesday, November 6, 2012

Suy Niem: Luke 14:15-24 Thu Ba 31 TN

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta thấy những lý do mà tại sao mọi người đã cáo từ lời mời đến "dự tiệc" với Thiên Chúa. Lý do đầu tiên con người tự cao, tự đại đã cho phép những nhu cầu kinh doanh, làm tiền được ưu đãi hơn những nhu cầu đòi hỏi của Thiên Chúa, chúng ta đã cho phép những nỗ lực và việc làm của chúng ta lấn át quá nhiều khoảng trống trong tâm hồn của chúng ta và làm chúng ta quên đi Thiên Chúa, và Thiên Chúa không còn chỗ trong tâm hồn của chúng ta .  Cái cớ thứ hai là chúng ta nghĩ đến của cải, vật chất trước khi nghĩ Thiên Chúa, chúng ta để các phương tiện truyền thông, Internet, facebook chiếm lấn hết thời gian của chúng ta dành cho Thiên Chúa và không có giờ để cầu nguyện và thờ phượng Chúa hàng ngày nữa.  Cái cớ thứ ba là chúng ta đặt gia đình, con cái của chúng ta ưu tiên  hơn Thiên Chúa, Thiên Chúa không bao giờ còn ý nghĩa trong gia đình của chúng ta nữa và chúng ta quan hệ với Thiên Chúa một cách ích kỷ. Chúng ta chỉ phục vụ Thiên Chúa một cách tốt đẹp khi chúng ta cần Chúa và cần xin Ngài giúp cho công việc riêng của chúng ta, cho gia đình,  và cho quyền lợi cá nhân của mình. Thế thì có phải chúng ta sẵn sàng tráo đổi với Thiên Chúa khi nhận lời đến tham dự bàn tiệc Thánh với một số động cơ ích kỷ? bởi vì có những người trong chúng ta tỏ ra lười biếng, cẩu thả, hay chỉ nghĩ đến thuận lợi riêng mình, mà không bao giờ làm việc bác ái hay chia sẽ tình thương với người khác trong tâm tình hướng về Thiên Chúa.
Có phải Thiên Chúa không xứng đáng để chúng ta tôn thờ, nên chúng ta có thể thay thế Ngài bằng bất cứ thứ gì?-  Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy đến tham dự bữa tiệc của Ngài vì Ngài muốn chúng ta cùng được chia sẻ niềm vui với Ngài.  Chúng ta có sẵn sàng để cùng tham dự vào bàn tiệc với Chúa? Chúng ta hãy luôn sẵn lòng đáp lại những nhu cầu của Thiên Chúa với một
tấm lòng đầy biết ơn và kính yêu. Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta những hồng ân của Ngài để chúng ta có thề tìm kiếm Nước Thiên Chúa thật lòng và xa lánh bất cứ điều gì có thể làm cản trở chúng ta làm theo ý muốn của Thiên Chúa.


No comments:

Post a Comment