Tuesday, November 27, 2012

Chia sẻ Phúc âm Thứ Tư 33 thường Niên(Luca 19:11-27)



Qua bài Dụ Ngôn hôm nay, chúng ta thấy Thiên Chúa đã trao ban cho mỗi người chúng ta với những hồng ân và tài năng riêng và Chúa cũng trao ban cho chúng ta sự tự do để sử dụng những tài năng đó theo sở thích và năng khiếu riêng. Với mỗi hồng ân và tài năng Chúa ban cho chúng ta, Chúa còn ban thêm ân sủng và sức mạnh để chúng ta có đủ khả năng để sử dụng chúng một cách hữu hiệu. Bài dụ ngôn hôm nay cho thấy Thiên Chúa ghê tởm cái thái độ dửng dưng và không biết (chịu) cố gắng. Thiên Chúa vinh danh những người biết sử dụng tài năng và năng khiếu riêng của mình để làm điều những tốt và có ích lợi cho con người.
Những người trung thành mặc dù chỉ có một chút thôi, cũng được giao phó với trọng trách nhiều hơn! Tuy nhiên, những người lười biếng, bê  tha hoặc chỉ biết phung phí những gì Thiên Chúa đã ban cho thì họ sẽ mất hết những gì họ đang có. Một bài học quan trọng ở đây là cho chúng ta thấy: không ai có thể dặm chân tại chỗ hoài trong đời sống Kitô hữu. Một là Chúng ta sễ nhận được ơn sũng của Chúa nhiều hơn hoặc là chúng ta mất đi những hồng ân mà chúng ta có. Chúng ta hoặc là bước tới phía trước hướng về Thiên Chúa, hay là chúng ta thụt lùi ra sau.
  Chúng ta có tin tưởng vào những ân sủng của Thiên Chúa ban để tận dụng tốt trong những ơn lành và tài năng của Thiên Chúa đã ban cho chúng ta?

No comments:

Post a Comment