Tuesday, November 27, 2012

Nov 24, 2012 Kính Lễ Các thánh Tử đạo Việt Nam

Hôm nay chúng ta Kính Lễ Các thánh Tử đạo Việt Nam. Các Thánh Việt Nam thật xứng danh là những vị tử đạo vi các ngài đã chết vì lòng trung thành với Chúa, với Giáo hội, các ngài cũng đã chết vì tình yêu mến Chúa, yêu mến Giáo hội, và yêu m
ến cả những người bắt bớ, làm khốn mình. Theo Gương Chúa Giêsu, các ngài đã không thù ghét, không nguyền rủa, mà có lòng biết ơn những người cho họ đưọc phúc tử vì đạo. Các ngài phải chết vì mang tội phản quốc, nhưng thực sự các ngài là những người yêu nước, yêu dân, chấp nhận một cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, nay trốn chỗ này, mai trốn chỗ kia, đói khát, hiểm nguy không ngại, chỉ muốn tiếp tục được phục vụ anh em tín hữu của mình. Rồi một khi bị bắt, không một vị nào đã tìm cách chống cự, trái lại Các Ngài đã vui vẻ chấp nhận cái chết như tỏ lòng trung thành với tổ quốc, với Thiên Chúa.
    Hôm  nay mừng kính các Thánh ViệtNam, chúng ta nên noi gương bắt chước các Thánh ông cha ViệtNam mình, là người Việt Nam Công giáo chúng ta hôm phải biết gắn bó đời sống đức tin của mình với những đòi hỏi của cuộc sống trong xã hội, và trong cộng đồng dân tộc. Nguyện xin các thánh Tử đạo Việt Nam cầu bầu cho quê hương đất nước được quốc thái dân an, xin cầu bầu cho Giáo hội Việt Nam được luôn trung thành với niềm tin, đức cậy và lòng mến trung thành.

No comments:

Post a Comment