Tuesday, September 20, 2011

Thu Ba 25 thuong nien

Nếu các bà mẹ VN mà nghe cậu cả nhà minh mà nói với bạn bè câu nói chúng ta nghe trong phúc âm hôm nay, thì chắc buồn lắm, Nếu mà ở VN vùng quê thì chắc ông bố có thể sẽ cho mà 1 cái tát méo mặt vì cái tội bất hiếu và vô ơn.

Nhưng đối với Đức mẹ thì đức mẹ đã cảm nghiệm được lời này tù khi mẹ đã thụ thai Chúa Giêsu. Thiên Thần đã đem lời Chua đến và mẹ đã vâng lời tuyệt đối.. “tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin nghe lời Thiên sứ truyền.. Và từ đó Chúa ngôi hai chính Ngôi lời đã nhập thể vào trong lòng mẹ.  Mẹ biết cuộc đời mẹ sẽ khổ, mẹ biết khi nhận lời thiên sứ truyền lòng mẹ như dao sắc đâm thâu vào lòng.. Nhưng mẹ chấp nhập vì tin vào ý định của Thiên Chúa.

Trong các bài đọc trong Chua nhật vừa rồi và bài đọc hôm qua, chúng ta đã thấy Chua đang mời gọi và chia sẽ nước Thiên đàng của ngài với chúng ta.. Phúc Âm Luca hôm Chúa nhật Chúa Giêsu tuyên bố nước trời và chỉ cho chúng biết cách chuẩn bị thế nào để được Nước trời . Phúc âm hôm qua Chúa muốn nhắc nhở chúng ta sau khi nhận bí tích thanh tẩy, chúng ta nhận ngọn nến sáng, chúng ta sẽ là ánh sáng trần gian, chúng ta có bổn phận đem ánh sáng đó đến muôn người và hôm nay Chúa Giêsu tiếp tục nói với chúng ta rằng, muốn được vào nước trời, muốn trở thành anh em với chú, chúng ta phải biến lắng nghe và làm theo ý Chua Cha.

Chúa đang nài nỉ và mời gọi chúng ta cùng vào hưởng niềm vui với Chúa trong nước trời. Nhưng trước tiên chúng ta phải biết đem lời Chúa đến cho mọi người chung quang bằng những lời nói, cử chỉ và việc làm của chúa chúng ta. Như người gieo hạt giống trong vùng đấtt tốt hay như ngọn đèn sang để lên giá cao cho mọi người nhìn thấy rõ đường vào nước Thiên Chúa.  Hãy đến với đức mẹ xin mẹ cầu bầu cho chúng ta để chúng ta được ơn Chúa ban để bắt chước đức mẹ và trờ nên giống như người biết tuyệt đốt vâng lời và sống theo thánh ý Chúa.

No comments:

Post a Comment