Thursday, September 8, 2011

Thứ Tư 23 thường niên.

Hôm nay, Chúa Giêsu dậy cho chúng ta vế 8 mối phúc thât. Hạnh phúc thật sự nằm trong cuộc sống của chúng ta. Trong phúc âm của Thánh Luca, các mối phúc thật thường được kèm theo những ai oán, đau đớn và thất vọng cho những ai không chấp nhận sứ điệp của ơn cứu độ, nhưng lại thích sống một cuộc sống tự do, tham lam và ích kỷ.

Với tám mối phúc thật và thất vọng, ai oán được Chúa Giêsu áp dụng cho chúng ta hai con đường lựa chọn: Một con đường dẫn tới cuộc sống hạnh phúc đời đời và một cuộc sống trong huy hoàng giả tạo, nhất thời để rồi dẫn đến cái chết muôn đời. Ai không đi theo con đường của sự sống thì sẽ bị đưa đến con đường của sự chết, ai không theo ánh sáng, thì sẽ phải sống trong bóng tối.
"Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của anh em!" (Lc 6:20). Hạnh phúc này là căn bản của tất cả những người muốn biết sống nghèo khó trong tinh thần, bởi vì người biết sống khó nghèo sẽ có thể được vào Nước Thiên Chúa. Chỉ có người nghèo mới có thể nhận ra mình đang bị đói khát. Đói khát đây không phải đói khát vì thức ăn vật chất, nhưng là đói khát về Lời Chúa, không phải đói khát quyền lực, nhưng đói khát tình bác ái và công lý. Bời vì chỉ có những ai nghèo khó trong tinh thần mới có thể khóc vì đau khổ của thế giới. Chỉ có người nghèo khổ trong tinh thần mới nhận biết rằng Thiên Chúa là tất cả, là kho tàng của sự giàu sang của mình và cũng chính vì thế, thế giới đã không hiểu được Ngài và sẽ chối bỏ và muốn tiêu diệt Ngài. "Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi."(Lc 6:24).  Đây là lời chúc dữ cho những ai không biết dùng tài sản của mình để phục vụ người khác, Cho những ai chỉ biết ích kỷ và giữ của của riêng mình. 
Thiên Chúa có thể cho chúng ta niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống đời nếu chúng ta sống trong tình yêu của Chúa, nếu chúng ta biết sống trong các giới răn của Ngày, BIết kính mên Chúa, yêu thương người. Đặt trái tim chúng ta trong vinh quang Chúa Giêsu Kitô chứ không phải trong ving quang thế giới vật chất.

No comments:

Post a Comment