Friday, September 9, 2011

Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ Sept 8, 2011

Qua bài Phúc âm hôm nay, chúng ta thấy Thiên Chúa đã đan xen vào lịch sử nhân loại một cách thầm kín và bí mật mỗi ngày. Qua đó chúng ta có thể tin cậy vững chắc và hoàn thành vào lời hứa của Ngài. Theo Phúc Âm Ruth và Rahab (x. Mt 1:5), là những người nước ngoài, là dân ngoại nhưng qua quyền phép của Thiên Chúa, họ đã chuyển đổi đức tin và chỉ tin vào một Thiên Chúa duy nhất , và đã trở thành tổ tiên của đấnh Cứu độ trần gian.
Qua quyền phép Chúa Thánh Thần, mà con Người đã nhập thể nơi Đức Maria,  "Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một con trai, và Ngài sẽ được gọi là Emmanuel" (Mt 01:23). Đức Maria đã làm gì và cuộc sống của cô có gì đặc biệt mà cô đã được Thiên Chúa chú ý đến để nhận nhận làm mẹ Chúa Giêsu ngôi hai Thiên Chúa làm mẹ? Người mà đã mang chúng ta đến nguồn ánh sáng siêu nhiên và ơn sủng cứu chuộc cho tất cả mọi người chúng ta. Trong công cuộc cứu độ này, tất cả mọi ơn sủng đó đã mang đến cho nhân loại để chiêm ngẫm, ngưỡng mộ và tôn thờ, qua lời cầu nguyện, với lòng độ lượng và thương xót vô biên của Thiên Chúa, mà Ngài được ca tụng và sẽ giải cứu dòng dõi con người chúng ta qua sự tham gia hoạt động của Chúa trong cá nhân chúng ta.
Xa hơn nữa, trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta nhận thấy làm sao mà Đức Maria đã được thiên thần xuống báo tin là cô sẽ thụ thai con Thiên Chúa, Đấng Cứu Rỗi của nhân loại. Và để cho chúng ta nhận thức ra rằng cô gái này, một trinh nữ được làm mẹ của Chúa Giêsu, và được làm mẹ của chúng ta. Sư lựa chọn đặc biệt của Đức Maria, "Cô được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con cô đang cưu mang cũng được chúc phúc. !"» (Lc 1:42), làm cho chúng ta chiêm ngưỡng sự dịu dàng của Thiên Chúa  theo lối ứng sử của Thiên Chúa, bởi vì Ngài luôn yêu thương con người chúng ta, mặc dầu con người tội lỗi luôn tìm cách xa lánh Thiên Chúa. Vì vậy Chính Thiên Chúa đã đem con Một của Người là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế gian này qua lòng Trinh Nữ Maria để làm người như chúng ta, chịu những đau khổ, chịu sĩ nhục và chịu chết vì tội lỗi của chúng ta. Chính vì tình yêu tuyệt vời dành cho con người chúng ta mà Thiên Chúa đã chịu hạ mình làm một người phàm đơn giản và sống mật thiết giữa chúng ta

No comments:

Post a Comment