Monday, September 12, 2011

Thứ Hai 24 Thường Niên

Phúc âm hôm nay cho chúng ta thấy viên Đội Trưởng có môt đức tin rất mạnh vì ông tin rằng Chúa Giêsu có thể làm được những việc kỳ diệu trong thánh ý Thiên Chúa. Đức tin cho phép viên đội trưởng tin tưởng rằng với quyền năng nơi Thiên Chúa, Chúa Giêsu có thể chữa lành những người bệnh tật bất kì là ở đâu, Chúa Giêsu có thể chữa lành người đầy tớ của ông mà không cần phải gặp mặt. Viên Đội Trưởng tin rằng công việc của Thiên Chúa không có khoảng cách nào mà có thể ngăn chặn hoặc làm gián đoạn việc thực hiện sự cứu rỗi của Chúa Giêsu.
Chúng ta được kêu gọi sống đức tin trọn vẹn trong cuộc sống của chúng ta. Có những lần chúng ta bị cám dỗ và nghĩ rằng Chúa Giêsu đang ở xa với chúng ta và Ngài đã không nghe được lời cầu nguyện của chúng ta.
Tuy nhiên, đức tin đã soi sáng tâm trí và trái tim của chúng ta để chúng ta tin rằng Chúa Giêsu luôn luôn ở giữa chúng ta để giúp đỡ chúng ta. Trong thực tế, sự hiện diện của Chúa Giêsu trong phép Thánh Thể là nguồn ơn chữa lành tâm hồn bệnh tất cũa chúng ta, và là  luôn nhắc nhở rằng chúng ta rằng Chúa Giêsu luôn luôn ở giữa với chúng ta. Với con mắt đức tin, Thánh Augustinô tin rằng: "Những gì bạn thấy nơi tấm bánh và chén rượu nho thánh, đó là những gì mắt của bạn nhận ra, nhưng với con mắt đức tin thì bạn phải chấp nhận tấm bánh miến kia là  chính Thân Thể Chúa Kitô và chén rượu nho, chính là Máu Thánh Chúa Kitô “.

Đức tin soi sáng tâm trí chúng ta để chúng ta nhận thấy rằng đó là sự hiện diện của Chúa Giêsu ở giữa chúng ta. Chúng ta hãy nên bắt chước viên đôi trưởng nói, "Con không xứng đáng để đón mời Chúa đến với con" (Lc 7:06). Tuy nhiên, chúng ta hãy hạ mình xuống trước Chúa Kitô và Ngài sẽ đến để chữa lành cho chúng ta. Chúng ta hãy sẵn sàng ăn năn thống hối tội lỗi của chúng ta để Chúa Giêsu đến và ngự vào linh hồn của chúng ta, dưới mái nhà của chúng ta, để chữa lành và củng cố đức tin của chúng ta, để chúng tôi có thể huớng tới sự sống đời đời

No comments:

Post a Comment