Tuesday, September 6, 2011

Thứ hai Tuần 2 thường niên

Các thầy thông giáo và người Pha-ri-siêu muốn bắt Chúa Giêsu vì Người đã có các hành vi phạm tội trong ngày Sa-bát , họ có thể buộc tội Chúa vì Ngài vi phạm pháp luật của Môisen. Thánh Lu Ca đã ghi lại rằng Chúa Giêsu biết được các điều người Do thái này đang suy nghĩ. Lòng họ chứa đầy giận dữ và khinh bỉ đối với Chúa Giêsu bởi vì họ đã đặt những suy nghĩ đúng và sai  của riêng mình ở trên Thiên Chúa. Họ đã cạm bẫy chính họ trong chính luật pháp gia riêng của họ bởi vì họ không hiểu hoặc không thấy rõ cái mục đích của Thiên Chúa. Chúa Giêsu cho họ thấy cái sai lầm của họ bằng cách cho họ biết Thiên Chúa là chủ ngày Sa-bát và nên dùng ngày Sabát để làm tốt và cứu cuộc sống con người hơn là làm điều gian ác để phá hủy cuộc sống.

Ngày Sa-bát là ngày nghỉ ngơi, ngày đó chúng ta dùng để vinh danh Thiên Chúa, cám ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta tất cả những gì Ngài đã làm cho chúng ta. Tuy nhiên, việc "nghỉ ngơi" không có nghĩa là chúng ta được miễn trừ làm những việc công đức, bác ái hay niễm trử chúng ta làm việc thiện như giúp đỡ những người hàng xóm, những người đang cần sự giúp đỡ của chúng ta.

Nếu chúng ta thật sự yêu mến Chúa trên tất cả mọi sự, Thì chúng ta cũng phải yêu mếm tha nhân như tình yêu chúng ta đã cho Thiên Chúa

No comments:

Post a Comment